Đánh giá toàn diện Dortmund – Bayern trước siêu kinh điển ở Bundesliga

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 11:00
4.8 /5 của 2 đánh giá

Vào đêm nay (26/5), trận siêu kinh điển của bóng đá Đức giữa Borussia Dortmund với Bayern Munich sẽ diễn ra. Trước thềm màn so tài ở vòng 28 Bundesliga, hãy cùng Bóng Đá 365 đánh giá toàn diện về con người cũng như các yếu tố liên quan của 2 đội bóng này.

Siêu kinh điển bóng đá Đức hay “Der Klassiker” là tên gọi mà người ta thường dùng để nói về màn so tài giữa . Hơn cả 3 điểm, đây là trận đấu của lòng tự tôn, khát khao chiến thắng để chứng minh khả năng và tham vọng.

Cả Dortmund với Bayern đều đã có những màn chạy đà hoàn hảo trước thềm trận đại chiến vào đêm ngày 26/5. Nhưng trước hết, hãy cùng đánh giá toàn diện về các nhân tố nổi bật cũng như khả năng tấn công/phòng ngự của 2 đội bóng này.

Tiền đạo chủ chốt

Dortmund: 8.5/10

Không bất ngờ khi họng pháo quan trọng nhất của Dortmund là . Dù chỉ mới gia nhập CLB ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay song màn trình diễn mà tiền đạo người Na Uy thể hiện là vô cùng ấn tượng. 9 bàn thắng, 1 đường kiến tọa sau 8 lần ra sân tại – đó là con số quá đỗi thuyết phục với một cầu thủ mới chỉ đang ở tuổi 19.

Bước vào trận siêu kinh điển Bundesliga đầu tiên trong sự nghiệp, Haaland chắc chắn sẽ phải chịu rất nhiều áp lực bởi sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Song đó có thể là động lực để chân sút này tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ của mình.

Haaland là niềm hy vọng trên hàng công của đội chủ nhà

Thành bại với Dortmund ở trận đấu tới phụ thuộc rất nhiều vào ngôi sao người Na Uy và giờ là lúc để Haaland chứng minh bản thân mình không chỉ biết tỏa sáng trong những cuộc so tài nhỏ.

Bayern: 9/10

So với Dortmund, Bayern đang sở hữu họng pháo chất lượng và kinh nghiệm hơn hẳn, đó là Robert Lewandowski. Anh đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu không chỉ ở Bundesliga mà còn cả Champions League cũng như cúp QG Đức. Chừng đó đủ để nói lên đẳng cấp của tiền đạo này.

5 mùa giải gần nhất, chân sút người Ba Lan đều ghi được trên 40 bàn thắng ở mọi đấu trường và đó rõ ràng là thành tích tuyệt vời. Theo ước tính, cứ sau 72.7 phút, Lewandowski lại ghi bàn, vì thế, đây chắc chắn là nhân tố quan trọng của Bayern ở đại chiến tới.

Trong khi Lewandowski là sát thủ hàng đầu ở Bundesliga mùa này

Lewandowski sẽ lại trở về mái nhà xưa Signal Iduna Park với hy vọng gieo sầu cho đội bóng cũ đồng thời cùng CLB hiện tại tiếp tục duy trì sự thống trị tại Bundesliga.

Các nhân tố đột biến

Dortmund: 8.5/10

Bên cạnh Haaland, Dortmund vẫn còn đó nhiều nhân tố đủ khả năng tạo ra đột biến, đó là và Thorgan Hazard. Chính sự cơ động từ bộ đôi này giúp cho tiền đạo cắm người Na Uy có nhiều cơ hội để ghi bàn.

HLV Favre vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân của Sancho nhưng thực tế đó có thể chỉ là đòn “hỏa mù” từ vị chiến lược gia này. Chắc chắn, với tốc độ và sự khôn khéo từ cầu thủ người Anh cộng thêm lối chơi lắt léo từ Thorgan Hazard, hàng tấn công trẻ tuổi của Dortmund sẽ khiến Bayern gặp muôn vàn khó khăn vào đêm ngày 26/5.

Sancho và Hazard hứa hẹn sẽ tạo ra được sự khác biệt

Đó là còn chưa kể, Dortmund sở hữu cả Julian Brandt – người cũng rất lợi hại mỗi khi được trao cơ hội. Với vai trò hộ công, tiền vệ người Đức đủ sức gieo sầu cho đối phương với các tình huống dứt điểm từ xa của mình.

Bayern: 8/10

Ở phía đối diện, Bayern đang sở hữu “Vua kiến tạo” tại Bundesliga là Thomas Muller với 17 đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên, ngoài cầu thủ 30 tuổi, nếu xét về sự sáng tạo, những Kimmich hay Goretzka đều không thể so sánh với Sancho hay Hazard.

Trong khi Muller và Gnabry cũng là bộ đôi không thể xem thường

Bayern đã mất Thiago ở trận đại chiến tới và giờ cơ hội dự trận đấu của Gnabry vẫn đang bỏ ngỏ. Bởi thế cho nên, nếu xét về sự cơ động nơi hàng tiền vệ, Hùm xám kém hơn một chút so với Dortmund.

Hàng phòng ngự

Dortmund: 9/10

Với chiến thuật 3-4-3, hàng phòng ngự của Dortmund thi đấu vô cùng cơ động. Ở trung tâm là một vô cùng kinh nghiệm trong khi 2 bên cánh là các cầu thủ trẻ tài năng như Raphael Guerreiro hay Archaf Hakimi.

Sự điềm tĩnh của Hummels là điều đã được chứng minh nhưng tất cả đều thực sự ấn tượng với bộ đôi hậu vệ cánh mà Dortmund đang có. Guerreiro có 8 bàn và 3 đường kiến tạo trong khi con số này với Hakimi là 4 bàn cùng 10 đường chuyền để đồng đội lập công.

Dortmund đang sở hữu cặp hậu vệ cánh xuất sắc

Chơi ở vị trí của những hậu vệ, rõ ràng, thành tích mà bộ đôi cầu thủ Dortmund làm được là quá đỗi ấn tượng. Thậm chí, họ còn đang là một trong các cặp hậu vệ cánh hay bậc nhất châu Âu vào thời điểm này. Lên công, về thủ nhịp nhàng, chắc chắn, Guerreiro hay Hakimi sẽ liên tục làm khổ những cầu thủ đối diện bên phía Bayern vào đêm nay (26/5).

Bayern: 9/10

Ở phía đối diện, Bayern cũng đang sở hữu hàng thủ rất chắc chắn. Với Jerome Boateng cùng Alba các vị trú trung tâm, khung thành Neuer luôn được đảm bảo an toàn. Ngoài ra, giống như đại kình địch, Hùm xám cũng đang sở hữu bộ đôi hậu vệ cánh tài năng.

Pavard bên cánh phải hay Alphonso Davies ở phía đối diện – HLV Hansi Flick cũng đang có trong tay các gương mặt trẻ đầy tốc độ và nhiệt huyết. Nếu như hậu vệ người Pháp đã có 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thì con số ấy của Davies là 2 pha lập công với 7 đường kiến tạo.

Bayern cũng đang có một Davies rất sung sức và trẻ trung

Tại Bundesliga, Bayern đang là đội để thủng lưới ít nhất, vì thế, chừng ấy đủ để nói lên sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Còn các hỗ trợ nơi mặt trận tấn công, những Pavard hay Davies cho thấy họ chẳng kém gì so với Guerreiro cũng như Hakimi.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.