Dortmund vs Bayern Munich: Siêu kinh điển nước Đức dưới góc nhìn của các con số

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 09:48
4.1 /5 của 5 đánh giá

Đêm 26/5, cả thế giới sẽ hướng về Signal Iduna Park, nơi đội chủ nhà Borussia Dortmund đón tiếp Bayern Munich trong trận derby lớn nhất nước Đức – trận đấu được coi là trận chung kết của mùa 2019/20. Hãy điểm qua những con số dưới đây để hâm nóng bầu không khí trước thềm đại chiến.

trở lại sau dịch bệnh cũng là lúc cả Bayern Munich và Dortmund tìm lại cảm giác chiến thắng quen thuộc. Trong khi đội bóng Vàng – Đen với dàn sao trẻ dưới sự chỉ đạo của bùng nổ như chính họ từ đầu mùa còn Hùm xám nước Đức có thừa sự già dơ trong lối chơi.

Như thường lệ cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ trên toàn thế giới. Và vào đêm nay (26/5), cả thế giới sẽ dõi theo trận đấu này bởi trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại châu Âu thì một cuộc nội chiến kinh điển giữa các đội bóng hàng đầu nước Đức giải cơn khát bóng đá sau quãng nghỉ dài.

Dortmund tiếp đón Bayern Munich ở Signal Iduna Park

Trận đấu càng nóng hơn khi kết quả của trận đấu này mang tính quyết định tới ngôi vô địch. Với cách biệt 4 điểm, Dortmund quyết tâm giành chiến thắng nhằm rút ngắn khoảng cách cho cuộc đua tới chiếc Đĩa bạc. Trong khi đó Bayern cũng muốn giành chiến thắng để nới rộng khoảng cách thành 7 điểm, nâng cao cơ hội vô địch. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Dortmund không chỉ là một trận derby lớn nhất nước Đức mà nó còn là trận chung kết Bundesliga mùa 2019/20.

Để làm cho không khí càng trở nên nóng hơn trước thềm đại chiến, hãy cùng điểm qua một vài con số để thấy rằng trận derby lớn nhất nước Đức hấp dẫn đến chừng nào.

Số 2

2 là số bàn thắng tối đa mà một cầu thủ có thể ghi được trong lịch sử các trận Der Klassiker. Chưa có cầu thủ nào của cả hai đội ghi được 3 bàn trong một trận derby nước Đức giữa Bayern Munich và Dortmund. Những cầu thủ hiện đang ghi được tối đa 2 bàn thắng bao gồm: Marcio Amoroso và Erdal Keser cho Dortmund, Alexander Zickler, Giovane Elber, Thomas Muller, Dieter Hoeness và Claudio Pizarro cho Bayern.

2 là số bàn thắng phản lưới nhà trong lịch sử những trận Der Klassiker. Hai bàn thắng này thuộc về Markus Munch của Bayer Munich (Dortmund thắng 3-0 mùa 1990/1991) và của Dortmund (Bayern Munich thắng 4-0 mùa giải 2019/20).

Số 3

3 là số trận thua liên tiếp tối đa của một huấn luyện viên ở những trận Siêu kinh điển nước Đức. Trong lịch sử, điều này chỉ xảy ra với Jurgen Klopp và Hermann Lindemann của Dortmund.

Số 5

5 là số trận thắng liên tiếp của Bayern Munich trước Dortmund. Đây là chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử cuộc đối đầu đầy duyên nợ này. Dortmund chỉ thắng 4 trận liên tiếp từ năm 2010 đến 2012.

Số 6

6 trận siêu kinh điển liên tiếp, chỉ có là cầu thủ duy nhất đã ghi ít nhất một bàn thắng ở mỗi trận.

Lewandowski ghi bàn ở 6 trận Der Klassiker liên tiếp

Số 9

Thomas Muller đã giành 9 chiến thắng ở trận siêu kinh điển, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình hiện tại, bỏ xa đối thủ Lukasz Piszczek của Dortmund với 6 trận thắng.

Số 11

11 là số quả phạt đền mà cả hai đội được nhận trong lịch sử các trận kinh điển. Bayern Munich là đội chuyển hóa thành bàn thắng tốt hơn với 8 lần thực hiện thành công trong khi đó Dortmund với 7 lần thành công.

Số 12

12 là số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một trận kinh điển nước Đức. Đó là trận đấu vào năm 1971 khi Bayern Munich đè bẹp Dortmund với tỉ số 11-1, với cú poker thuộc về huyền thoại Gerd Muller.

12 cũng là số trận kinh điển liên tiếp mà Bayern Munich ghi được ít nhất một bàn thắng (trong giai đoạn từ 4/1997 đến tháng 11/2002). Trong khi đó Dortmund chỉ số 10 trận liên tiếp ghi ít nhất một bàn (trong giai đoạn từ tháng 8/2008 đến tháng 5/2013)

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng 28 Bundesliga

Số 16

16 là số bàn thắng nhiều nhất của một cầu thủ Bayern Munich ghi được trước Dortmund thuộc về Robert Lewandowski. Người đứng thứ hai trong danh sách này là huyền thoại Gerd Muller (14). Tổng cộng tiền đạo người Ba Lan ghi 17 bàn thắng trong các trận siêu kinh điển nước Đức trong đó có 1 bàn thắng anh ghi được khi còn khoác áo Dortmund.

Số 21

21 là số trận nhiều nhất mà một cầu thủ ra sân nhiều nhất ở các trận Der Klassiker trong đội hình hiện tại. Con số này thuộc về Mats Hummels – cầu thủ có 15 lần ra sân cho Dortmund và 6 lần cho Bayern Munich.

 

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.