ĐT Bóng rổ nam Việt Nam: Toàn sao Việt kiều, sẵn sàng với mục tiêu lớn

Thứ Năm, ngày 21/11/2019 - 14:44
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc đang sở hữu đội hình chất lượng khiến ĐT bóng rổ nam Việt Nam mạnh dạn đặt mục tiêu cải thiện vị trí so với kỳ đại hội trước – dừng bước ở vòng bảng.

Để chuẩn bị cho SEA Games 30, 14 cầu thủ có phong độ tốt nhất ở VBA, trong đó có 8 cầu thủ Việt kiều đã được triệu tập vào ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Kevin Yurkus. Với lực lượng tốt, ĐT bóng rổ nam Việt Nam sẽ thử sức ở cả 2 nội dung 3×3 và 5 người.

Đội hình 3×3 có tính cạnh tranh, nhưng đội hình 5 người cũng được đánh giá chất lượng không kém. Theo kết quả bốc thăm, ĐT bóng rổ nam Việt Nam nằm chung bảng với chủ nhà Philippines cùng 2 ĐT Myanmar và Malaysia. Đây chắc chắn là bảng đấu khó nhưng bóng rổ Việt Nam vẫn quyết tâm vào top 4 ở đại hội lần này.

Nhiều ngôi sao việt kiều được triệu tập lên SEA Games

Tờ Daily Inquirer của Philippines vừa dành sự quan tâm tới ĐT bóng rổ Việt Nam thông qua bài viết có tựa đề: “Việt Nam đặt mục tiêu tỏa sáng tại môn bóng rổ SEA Games”.

Trong bài, có đoạn viết: “ĐT bóng rổ nam Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ Việt kiều được kì vọng sẽ mang về huy chương cho đoàn thể thao nước này tại SEA Games tới”.

Những cái tên Việt kiều nổi bật đã thi đấu ấn tượng tại các mùa giải VBA vừa qua được triệu tập vào ĐT bóng rổ Việt Nam như Đinh Thanh Tâm, Đinh Thanh Sang, Khoa Trần hay Chris Dieker.

Theo HLV Kevin Yurkus, vì chủ nhà Philippines rất mạnh nên ĐT Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu giành vị trí thứ 2 hoặc thứ 3, trong cuộc cạnh tranh với Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore. 

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu cao

Bộ môn bóng rổ tham dự SEA Games với tổng cộng 23 thành viên gồm lãnh đội, BHL và các vận động viên nam nữ. Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV Kevin Yurkus, cựu HLV của CLB Cantho Catfish. Đây là vị HLV giàu kinh nghiệm, đã gắn bó với bóng rổ Việt Nam nhiều năm và rất am hiểu các cầu thủ.

Để có thể hoàn thành mục tiêu, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam đã tổ chức các chuyến du đấu để cả 2 đội có sự kết nối tốt nhất. Hôm nay, ĐT 3×3 tham dự giải đấu giao hữu ở Indonesia. Còn trước đó, đội bóng rổ 5 người đã có chuyến du đấu ở Malaysia gặp ĐT quốc gia nước này và CLB Malaysia Dragons. Cả 2 trận ĐT Việt Nam đều giành chiến thắng và sẽ tiếp tục có chuyến du đấu tập huấn ở Thái Lan.

Danh sách tham dự SEA Games của ĐT Bóng rổ nam:

Tâm Đinh, Justin Young, Khoa Trần, Horace Nguyễn, Stefan Tuấn Tú, Sang Đinh, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Richard Nguyễn, Lê Hiếu Thành, Võ Kim Bản, Nguyễn Văn Hùng, Chris Dierker.

Gia Long

Bình luận bài viết