ĐT Malaysia sắp rút khỏi VL World Cup 2022, VFF nói gì?

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 19:42
3.9 /5 của 13 đánh giá

Trước bối cảnh Malaysia có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2020 gây bất lợi cho ngôi đầu của ĐT Việt Nam, lãnh đạo VFF đã đưa ra những chia sẻ.

Theo thông tin từ phía LĐBĐ Malaysia, khả năng đội tuyển Malaysia không thể tham dự phần còn lại của vòng loại World Cup khi bóng đá quốc gia này chịu ảnh hưởng quá lớn từ dịch Covid-19 là có thể xảy ra.

Nếu như Malaysia cực chẳng đã phải rút lui khỏi vòng loại World Cup thì toàn bộ những trận đấu của 4 đội tuyển trong bảng (bao gồm Việt Nam, Thái Lan, UAE và Indonesia) với Malaysia sẽ không được tính.

ĐT Việt Nam có thể gặp bất lợi về ngôi đầu VL World Cup 2022 nếu Malaysia bỏ giải

Trước lo ngại về việc cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam có thể bị ảnh hưởng nếu Malaysia rút lui, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF kiêm Trưởng Ban thi đấu của AFC cho biết:

“Đến thời hiện tại, Ban thi đấu của AFC chưa nhận được thông tin nào về việc kế hoạch thi đấu quốc tế của ĐT Malaysia có thể bị huỷ vì dịch Covid-19”

“Trong cuộc họp trực tuyến của Ban thi đấu AFC với đại diện các liên đoàn thành viên của AFC hôm 11/11 vừa qua, chúng tôi đã thống nhất lịch thi đấu các trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022, vì đấu trường này cần được ưu tiên hàng đầu với các đội tuyển quốc gia trong khu vực”

Lãnh đạo VFF đã lên tiếng về khả năng này

Dù sao, từ giờ đến khi các lượt trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại vẫn còn 4 tháng nữa. Chúng tôi hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ dần được kiểm soát và các trận đấu sẽ diễn ra suôn sẻ”.

Trong một diễn biến khác, để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã chốt xong “quân xanh” để tập luyện. HLV Park Hang Seo sẽ cùng các cầu thủ ở ĐT Việt Nam có đợt tập trung vào ngày 6/12 tới. Theo dự kiến, lần tập trung này sẽ kéo dài trong 22 ngày.

Trùng hợp, trong khoảng thời gian mà ĐT Việt Nam hội quân, U22 Việt Nam cũng sẽ tập tại Hà Nội. Vì vậy, theo tiết lộ từ Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh, liên đoàn bóng đá nước nhà đang dự định tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với U22 Việt Nam trong quãng thời gian mà 2 đội cùng tập trung.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam