Tuyển nữ Việt Nam đoạt vé vòng play-off Olympic, AFC ngợi ca hết lời

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 14:28
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng mà ĐT nữ Việt Nam giành được trước tuyển nữ Myanmar vào chiều tối ngày 6/2, trang chủ của liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành những lời ngợi khen cho thầy trò HLV Mai Đức Chung vì chiến tích mà họ tạo ra.

Ở trận đấu vào chiều tối ngày 6/2, tuyển nữ Việt Nam đã tạo ra một thế trận hoàn toàn lấn lướt so với Myanmar trước khi đánh bại đối thủ cùng khu vực với tỉ số 1-0 để chính thức giành vé vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tranh suất tham dự thế vận hội. Chính vì thế, thành tích mà các cô gái vàng tạo ra là rất đỗi ấn tượng, dù biết rằng, cơ hội để chúng ta có thể đến với Nhật Bản vào tháng 6 năm 2020 là tương đối khó khăn.

Chứng kiến chiến thắng vừa qua mà ĐT nữ Việt Nam giành được, không chỉ các fan hâm mộ nước nhà mà ngay cả liên đoàn bóng đá châu Á cũng dành lời khen cho họ. Trên trang chủ của mình, AFC viết:

Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự vòng play-off Olympic

“Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung của ĐT Việt Nam đã yêu cầu các học trò thi đấu pressing ngay từ khi tiếng coi khai cuộc được cất lên. Sự cơ động của Phạm Thị Tươi, Huỳnh Như, và Nguyễn Thị Bích Thùy đã khiến cho Myanmar gặp vô vàn khó khăn và buộc phải lùi sâu về phòng ngự ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Chính điều đó giúp cho Việt Nam thi đấu hoàn toàn chủ động, vì thế bàn thắng đến với họ là điều tất yếu. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho các cô gái Việt Nam.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền vào chơi ở trận play-off của vòng loại Olympic Tokyo 2020 mà không cần quan tâm tới kết quả ở cuộc đối đầu với Hàn Quốc”.

AFC ngợi ca thầy trò Mai Đức Chung hết lời

Sau chiến thắng vừa qua trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ có hơn 2 ngày nghỉ và bước vào màn so tài với Hàn Quốc vào ngày 9/2 tới. Đây là cuộc đấu sẽ phân định ngôi đầu bảng A bởi hiện tại chúng ta đang bằng điểm với đối thủ song kém hơn đối thủ về hiệu số.

Dù kết quả có ra sao, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ giành vé vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam