Tái đấu Australia, ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu không tưởng

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 19:17
3.9 /5 của 8 đánh giá

Chia sẻ trước trận lượt về play-off Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu ĐT nữ Việt Nam sẽ có thể ghi bàn trước nữ Australia.

Chiều mai (11/3), ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển nữ Australia ở trận lượt về play-off Olympic Tokyo 2020 trên SVĐ Cẩm Phả. Dù để thua đậm 0-5 ở trận lượt đi, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò vẫn giữ được sự tự tin, lạc quan về cuộc so tài sắp tới.

Theo đó, trả lời họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung tin rằng các cầu thủ nữ Việt Nam đã có tiến bộ hơn so với trận đấu trước và đặt mục tiêu có thể ghi bàn vào lưới đội bóng cực mạnh như nữ Australia.

HLV Mai Đức Chung đặt thêm mục tiêu ghi bàn cho ĐT nữ Việt Nam trước Australia

Chia sẻ với báo giới, chiến lược gia 69 tuổi cho biết: "Hai nhiệm vụ quan trọng của ĐT nữ Việt Nam vẫn là phong ngự và giảm bớt bàn thua. Toàn đội cần chú trọng chơi chặt chẽ trước đối thủ.”

“Trận tới, tôi đặt 4 mục tiêu cho đội: Không thẻ phạt, chấn thương, thủng lưới ít và có bàn thắng. So với trận lượt đi, chúng ta có thêm nhiệm vụ ghi bàn. Các cầu thủ không buông xuôi mà luôn thi đấu hết sức mình"

''Nhìn lại quá khứ, chúng ta thường xuyên để thua với khoảng cách 8-9 bàn. Điều đó cho thấy chúng ta tiến bộ, điều này cần được phát huy”

“Không phải đến bây giờ, chúng tôi đã tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu từ trận lượt đi. Ban huấn luyện sẽ cân đối để tất cả cầu thủ đều được thi đấu, cọ xát".

ĐT nữ Việt Nam liệu có thể gây sốc trước nữ Australia?

Trong khi đó, cũng có mặt tại buổi họp báo, đội trưởng Huỳnh Như cho biết, trận lượt về này cô và toàn đội đang cố gắng và có những chuẩn bị tốt nhất.

"Mục tiêu của tôi là ghi được 1 bàn thắng. Hiện tại toàn đội đang rất tự tin cho trận đấu lượt về này, chúng tôi sẽ cố gắng" - Huỳnh Như chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, trận đấu lượt về play-off Olympic Tokyo 2020 giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia diễn ra vào lúc 18h ngày 11/3. Dù cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam là nhỏ nhoi, nhưng AFC vẫn đánh giá cao thầy trò HLV Mai Đức Chung và tin tưởng một “cú sốc” ở trận lượt về.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam