ĐT Việt Nam cần đặc biệt cẩn trọng với “bộ đôi nguyên tử” của Malaysia

Thứ Bảy, ngày 22/05/2021 - 13:27
3.9 /5 của 7 đánh giá

Hàng thủ ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ gặp phải một thách thức cực lớn trong lần chạm trán Malaysia tại VL World Cup 2022 tới đây.

Thời điểm ĐT Malaysia công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho các trận đấu tạo VL World Cup 2022 sắp tới, người ta đã dễ dàng nhận ra HLV Tan Cheng Hoe đã điền tới 4 tiền đạo với 4 phong cách chơi khác nhau vào danh sách triệu tập. Thế nhưng điều khiến người ta bất ngờ hơn cả chính là việc nhà cầm quân này gọi tới 4 tiền đạo nhưng không ai trong số này sở hữu phong độ cao.

Cái tên gây chú ý hơn cả trong số 4 chân sút đợt này của những chú hổ Malay chính cầu thủ nhập tịch Guilherme de Paula. Tuy vậy, số pha lập công mà chân sút này sở hữu trước thềm diễn ra đợt tập trung cùng ĐTQG cũng chỉ là 4 bàn thắng, nhiều nhất trong số những tiền đạo được HLV Tan Cheng Hoe gọi lên tuyển Malaysia đợt này.

Điều này đồng nghĩa với việc hàng công của Malaysia tới đây đang không thực sự đạt được độ hiệu quả cần thiết. Thế nhưng không vì thế mà ĐT Việt Nam có quyền chủ quan khi chạm mặt đối thủ này ở trận đấu sắp tới.

Safawi Rasid từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam

Điểm lại một chút về lịch sử đối đầu giữa hai đội, lần gần nhất ĐT Malaysia ghi được bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam đã diễn ra cách đây… 3 năm. Mặc dù vậy, hai cầu thủ xe lưới của Văn Lâm trong trận chung kết AFF Cup 2018 lại là hai tiền vệ chứ không phải tiền đạo như nhiều người lầm tưởng ban đầu.

Trong đợt hội quân lần này, hai cái tên đó tiếp tục có tên trong danh sách triệu tập của HLV Tan Cheng Hoe: Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh. Với việc hai cái tên này tiếp tục xuất hiện, hàng thủ ĐT Việt Nam sẽ phải đặc biệt dè chừng nếu như không muốn phải nhận trái đắng.

Trên thực tế, nếu như nhìn nhận về cách chơi, Safawi Rasid là cầu thủ có phong cách thi đấu khá tương đồng vời tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ này cũng sinh năm 1997, thuận chơi trái và là mũi giáp công siêu hạng của ĐT Malaysia, tương tự như Quang Hải tại ĐT Việt Nam. Trong mùa giải năm nay, Safawi cũng đã có cho riêng mình 2 bàn sau 7 lần ra sân cho CLB Johor Darul Ta'zim.

Ngôi sao này được đánh giá rất cao ở khả năng tạo đột biến và có thể định đoạt trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc bùng nổ. Có thể thi đấu nhạt nhòa trong phần lớn thời gian, thế nhưng chỉ cần một khoảnh khắc chớp được cơ hội hoặc nhìn ra vị trí sơ hở nơi hàng phòng ngự đối phương, Safawi có thể khiến đối thủ ôm hận bởi cái chân trái cực kỳ ngoan của mình.

Sumareh là một cái tên cực kỳ nguy hiểm của Malaysia

Không phải ai xa lạ, chính thủ môn Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam hay thủ môn Muhammad Ridho của Indonesia cũng đã từng nếm trải khoảnh khắc bùng nổ của tiền vệ người Malaysia khi cầu thủ này có siêu phẩm trên chấm đá phạt trực tiếp.

Không chỉ có Safawi, một cái tên khác cũng tiềm tàng nguy hiểm không kém đó chính là Mohamadou Sumareh. Không còn quá nhiều sự xa lạ của NHM Việt Nam với cái tên này. Đã không ít phen trong những lần đối đầu giữa hai đội, các CĐV của ĐT Việt Nam phải “thót tim” vì các pha đi bóng của tiền vệ này.

Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Cầu thủ gốc Gambia sở hữu một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn, khả năng đi bóng ấn tượng cùng kỹ thuật không chiến rất đáng gờm. Không chỉ có vậy, tiền vệ này còn được đánh giá rất cao bởi sự thính nhạy trong việc đánh hơi bàn thắng cực tốt của một tiền vệ.

Ngoài ra, Sumareh hiện tại cũng đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho những chú hổ Malay tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 3 lần điền tên lên bảng tỷ số. Đặc biệt, đó còn là những bàn thắng cực kỳ quan trọng và trực tiếp đem về điểm số cho ĐT Malaysia.

Rõ ràng với sự hiện diện của bộ đôi nguyên tử này, HLV Park Hang Seo sẽ phải đặc biệt dè chừng đối với hai cái tên này. Có lẽ đó là lý do thầy Park đặc biệt mong chờ sự trở lại của Đoàn Văn Hậu lẫn Nguyễn Trọng Hoàng ở hai cánh để có thể chơi sòng phẳng cũng như sẵn sàng “khóa chặt” hai cái tên nguy hiểm bậc nhất bên phía Malaysia.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ được diễn ra vào ngày 11/6 tới đây. Đây là màn so tài có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp của cả hai đội tại VL World Cup 2022 lần này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam