Xuân Trường, Tuấn Anh có cơ hội sát cánh cùng nhau ở đội tuyển Việt Nam?

Thứ Bảy, ngày 22/05/2021 - 11:07
2.7 /5 của 18 đánh giá

Đã rất lâu rồi, Xuân Trường và Tuấn Anh không có cơ hội sát cánh cùng nhau trên đội tuyển Việt Nam. Liệu sự vắng mặt của Hùng Dũng có khiến ông Park chọn Xuân Trường là đối tác ở tuyến giữa cho Tuấn Anh?

Lương Xuân Trường đang là tiền vệ có phong độ rất cao tại V.League mùa giải năm nay. Thành tích ấn tượng của HAGL với vị trí đầu bảng V.League sau 12 vòng đấu có đóng góp không nhỏ của Xuân Trường. Khả năng tranh chấp ngày càng tiến bộ cùng thương hiệu chuyền bóng, điều tiết lối chơi giúp cho Xuân Trường ngày càng hoàn thiện kỹ năng của mình trong vai trò một tiền vệ mỏ neo.

>> Xem thêm: bóng đá Việt Nam

Trợ lý Vũ Hồng Việt của U22 Việt Nam ấn tượng: “Nhìn cái cách Xuân Trường ngay khi đoạt bóng từ trong chân đối phương rồi lập tức châm ngòi cho một đợt lên bóng sắc sảo cho HAGL đủ để thấy cậu ấy đang ở đỉnh cao của sự nghiệp”.

Xuân Trường đương nhiên xứng đáng 1 sự lựa chọn ở hàng tiền vệ. Và rõ ràng về lý thuyết, sự vắng mặt của Hùng Dũng sẽ giúp anh trở thành đối tác cho Tuấn Anh, cầu thủ được xem là sự lựa chọn mà bấy lâu nay ông Park vẫn kiếm tìm.

Xuân Trường đang có phong độ ấn tượng trong màu áo HAGL 

Nhưng quả thực, Tuấn Anh và Xuân Trường khó là cặp đôi bổ sung cho nhau như thời còn ở U19 hay U23 Việt Nam. Bởi lúc này, cả hai đang chơi trong những vai trò giống nhau ở tuyến giữa.

Cụ thể, Tuấn Anh và Xuân đều là mẫu tiền vệ kỹ thuật chơi trong vai trò mỏ neo của tuyến giữa. Dựa vào sự khôn ngoan trong cảm nhận tình huống, kỹ thuật xử lý bóng mà các cầu thủ này sẽ tranh chấp bóng đỡ đốn sức hơn so với đối thủ.

Ngoài ra, việc được chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ cũng giúp họ trở thành đầu mối tổ chức bóng, với kỹ thuật chuyền ngắn và dài ngày càng tiến bộ trong giai đoạn vừa rồi.

 

Song rất khó kết hợp bộ đôi này ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam

Rõ ràng, sự giống nhau trong cách chơi sẽ khiến Xuân Trường và Tuấn Anh khó khoả lấp và bổ sung cho nhau. Ông Park Hang Seo cần bên cạnh một tiền vệ mỏ neo là một mẫu tiền vệ cơ động, lên công về thủ nhịp nhàng như Hùng Dũng hay Đức Huy trước đây.

Và rõ ràng, đó là một bất lợi với Xuân Trường và Tuấn Anh, trong hy vọng có thể được đá cặp với nhau ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam