ĐT Việt Nam đang lãng phí FIFA Days

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 10:34
3.1 /5 của 3 đánh giá

Trong khi các đối thủ của ĐT Việt Nam tận dụng khoảng thời gian FIFA Days để có những trận giao hữu thì chúng ta lại không có bất cứ đợt tập trung nào. Vậy liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có đang lãng phí khoảng thời gian quý giá này?

FIFA Days là dịp để các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới có những trận giao hữu nhằm đánh giá chất lượng đội hình cũng như khả năng chuyên môn của các tuyển thủ. Dù vậy, trong quãng thời gian mà dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành, các cuộc so tài vô thưởng, vô phạt ấy cũng được thực hiện vô cùng cẩn trọng.

Vì thế, không giống như nhiều đội tuyển khác, ĐT đã không có bất cứ đợt tập trung nào trong thời điểm FIFA Days, bất chấp các đối thủ liên tiếp có những trận giao hữu nhằm thử nghiệm đội hình sau khoảng thời gian dài không thi đấu vì Covid-19.

chỉ tập trung đội U22 thay vì tuyển quốc gia trong quãng thời gian này. Những cầu thủ trụ cột ở đội tuyển lại liên tiếp tham dự các trận đấu từ thiện để duy trì thể lực cũng như cảm giác bóng.

Trong khi các đối thủ của ĐT Việt Nam liên tục có những trận giao hữu nhằm thử nghiệm đội hình 

Đây có thể là điều vô cùng lãng phí, nhất là khi những UAE hay Thái Lan - các đội bóng cạnh tranh trực tiếp với chúng ta ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á liên tiếp có các trận đấu nhằm thử lửa sức mạnh của mình.

Dù cho kết quả mà họ giành được cũng không thực sự quá ấn tượng hoặc có phần khả quan song chí ít, các HLV những đội bóng này đã có đánh giá sơ bộ về chất lượng đội bóng. Thậm chí, với ĐT Thái Lan, dù chỉ giao hữu với đội các ngôi sao đang chơi ở Thai League song HLV đội các ngôi Thai League cũng bố trí đội hình giống hệt với UAE để thầy trò Akira Nishino thử sức.

Thì ĐT Việt Nam lại đang lãng phí FIFA Days 

Với ĐT Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể làm điều tương tự bởi V-League đã khép lại nhưng HLV Park Hang Seo lại không làm như vậy. Có lẽ, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang muốn tiết kiệm thể lực cho các học trò sau quãng thời gian dài phải chinh chiến tại cấp độ CLB.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà ĐT Việt Nam đang lãng phí FIFA Days để đánh giá chất lượng các cầu thủ sau quãng thời gian dài không thể tập trung đội bóng vì Covid-19.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam