ĐT Việt Nam khiến Malaysia bối rối trước ngày tái ngộ

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 09:10
2.3 /5 của 15 đánh giá

Việc ĐT Việt Nam xác định thời điểm tập trung khiến đối thủ Malaysia tỏ ra vô cùng bối rối trước ngày tái ngộ ở vòng loại World Cup 2022. Hiện tại HLV Tan Cheng Hoe đang đau đầu cho đợt tập trung đầu tiên vì dịch bệnh.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 15 hoặc 18/11 để HLV Park Hang Seo kiểm tra phong độ cầu thủ, tức là sau khi V.League khép lại. Ở đợt tập trung này HLV Park Hang Seo sẽ làm mới bản danh sách, thay vì triệu tập lại 36 cầu thủ từng tập trung hụt hồi tháng 8 vừa qua, kể cả khi họ chấn thương.

Riêng trường hợp của thủ Đặng Văn Lâm, anh không thể về Việt Nam vào tháng 11 khi anh và CLB Muangthong vẫn đang bận thi đấu tại Thai League (kết thúc vào tháng 4 năm sau).

ĐT Việt Nam đang chờ ngày tái đấu Malaysia

Trong khi Việt Nam đang từng bước xây dựng kế hoạch chi tiết cho đợt tập này thì Malaysia vẫn tỏ ra vô cùng rối bời. Khi mà nhiều khả năng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á có thể sẽ được xếp lịch vào đầu năm tới, HLV Tan Cheng Hoe buộc phải “liệu cơm gắp mắm” để tập trung đội tuyển sau khi các giải đấu trong nước hạ màn vào tháng 11.

Tuy nhiên cái khó cho Malaysia ở chỗ trong đợt tập trung lần này, ông Tan Cheng Hoe sẽ không thể gọi những trụ cột đang chơi bóng ở nước ngoài như tiền vệ Dominic Tan, 2 tiền đạo Mohamadou Sumareh, Norshahrul Idlan Talaha (đều thi đấu ở Thái Lan) và tài năng chạy cánh Safawi Rasid, người vừa gia nhập CLB Portimonense của Bồ Đào Nha.

Thay vì triệu tập những trụ cột, Malaysisa sẽ triệu tập một số cầu thủ đang thi đấu trong nước. Những nhân tố mới chính là cách Malaysia đối phó với việc vắng nhiều ngôi sao tấn công đang thi đấu ở nước ngoài không thể về tập trung đội tuyển.

HLV Tan Cheng Hoe gặp khó với đợt tập trung của ĐT Malaysia

Rõ ràng những sự vắng mặt này khiến ông Tan Cheng Hoe gặp khó trong việc rà soát lại chiến thuật, thể lực trước 3 trận đấu mang tính quyết định gặp chủ nhà UAE, đón tiếp VN và hành quân đến Thái Lan. Ngoài ra những nhân tố mới cũng khó có sự hòa nhập tốt ngay ở lần đầu tiên lên tuyển quốc gia.

Hiện tại ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 20222, Malaysia đứng ở vị trí thứ hai với 9 điểm. Họ có cơ hội lớn để cạnh tranh vé đi tiếp với VN (11 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm, đấu ít hơn 1 trận) ở 3 lượt trận còn lại.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam