Không có chuyện ĐT Việt Nam thi đấu VL World Cup 2022 ở Qatar

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 07:18
5 /5 của 1 đánh giá

Địa điểm thi đấu tập trung những trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 đang gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên có thể chắc chắn một điều rằng những cuộc so tài này sẽ không được diễn ra tại Qatar.

Vừa qua Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có cuộc họp trực tiếp với các Liên đoàn bóng đá thành viên gồm Việt Nam, Thái Lan, UAE, Malaysia và Indonesia về phương thức tổ chức các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 tại bảng G. Bên cạnh việc điều chỉnh lịch thi đấu từ tháng 3 sang tháng 6, địa điểm thi đấu cũng được mang ra bàn bạc.

Thái Lan và UAE là 2 đại diện “xung phong” được đăng cai các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 tại bảng G. 2 quốc gia này tự tin đáp ứng các điều kiện từ sân bãi, nơi tập luyện, khách sạn sang trọng cũng như đảm bảo các giao thức về sức khỏe.

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tập trung những trận đấu còn lại ở bảng G

Bên cạnh Thái Lan và UAE, một vài nguồn tin cho rằng Qatar cũng là nơi được AFC xem xét tổ chức thi đấu tập trung. Tuy nhiên nếu nhìn vào thực tế, đây chỉ là tin đồn vô căn cứ.

Nếu Qatar đăng cai tổ chức các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 tại bảng G có thể bốn đội ở Đông Nam Á sẽ đồng ý nhưng chắc chắn UAE sẽ không bao giờ chấp nhận. UAE đang kiểm soát dịch bệnh đặc biệt tại Dubai rất tốt, cùng với sân bãi tập và thi đấu cũng như khách sạn thừa đáp ứng cho năm đội đá tập trung.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Hơn nữa, UAE đang có lợi thế ở bốn trận còn lại. Theo lịch cũ, UAE tiếp ba đội mạnh nhất gồm Việt Nam, Malaysia và Thái Lan trên sân nhà và chỉ làm khách trận duy nhất trước đối thủ hết hy vọng là Indonesia. Chỉ điều này không thôi, AFC đã phải cân nhắc.

Không có chuyện ĐT Việt Nam thi đấu VL World Cup 2022 ở Qatar

Có một yếu tố khác khiến các rận còn lại của vòng loại World Cup 2022 tại bảng G không thể diễn ra tại Qatar vì mối quan hệ không tốt với UAE. Vậy nên việc AFC chỉ định địa điểm thi đấu trung lập là Qatar là điều bất khả thi.

Được biết AFC đã đặt ra thời hạn cho các quốc gia gửi hồ sơ đến ngày 5.3 và ngày 15.3 sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam