Tại sao Việt Nam sẽ gặp bất lợi nhất khi VL World Cup đá tập trung?

Thứ Sáu, ngày 19/02/2021 - 14:38
3.7 /5 của 13 đánh giá

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, phóng viên Nhật Bản, Tatsunari Honda đã chỉ ra lý do giải thích tại sao ĐT Việt Nam sẽ là đội gặp bất lợi nhất khi vòng loại World Cup 2022 đá tập trung.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, AFC đã quyết định sẽ để các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thi đấu tập trung trong tháng 6 tới thay vì trải dài cả tháng 3 lẫn tháng 6 như dự kiến ban đầu.

Với lịch thi đấu mới, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia trước rồi mới đối đầu 2 đối thủ trực tiếp là Malaysia với UAE. Với nhiều người, đây là điều vô cùng thuận lợi cho thầy trò Park Hang Seo, bởi theo lịch cũ, chúng ta phải quyết chiến với người Mã rồi UAE rồi mới đối đầu đội đã bị loại, Indonesia.

Dù vậy, trong chia sẻ mới đây với truyền thông, phóng viên Nhật Bản, Tatsunari Honda lại cho rằng Việt Nam là đội bóng gặp bất lợi nhất khi vòng loại World Cup thi đấu tập trung. Nói về vấn đề này, phóng viên xứ sở mặt trời mọc nhấn mạnh:

Theo PV Nhật Bản, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi khi VL World Cup đá tập trung

Việt Nam sẽ gặp bất lợi rất lớn khi phải thi đấu ở Thái Lan hoặc UAE, hai đối thủ lớn nhất của các bạn trong công cuộc chinh phục tấm vé lọt vào vòng tiếp theo.

Thái Lan và UAE đã đồng loạt nộp đơn xin đăng cai làm nước chủ nhà. Bất cứ quốc gia nào giành chiến thắng cũng đều gây bất lợi cho Việt Nam. Theo tôi nhận thấy sức mạnh của các đội không quá chênh lệch, chính vì vậy lợi thế sân nhà có thể sẽ là chiếc chìa khóa quyết định kết quả.

Đội tuyển Việt Nam có lối chơi nhất quán và thực dụng. Tuy nhiên xét về mặt con người, Thái Lan và UAE có phần nhỉnh hơn. Họ có nhiều cầu thủ đang thi đấu thành công ở nước ngoài, họ sở hữu những cá nhân có thể tỏa sáng và thay đổi cục diện trận đấu.

 

PV này đã chỉ ra lý do giải thích cho điều đó 

Theo tôi, dù Việt Nam đang dẫn đầu bảng nhưng lại là đội bất lợi nhất”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân và lên đường sang Thái Lan hoặc UAE thi đấu vào cuối tháng 5. Trận đấu cuối cùng sẽ là cuộc đọ sức với UAE, kết thúc vào ngày 15/6. Với việc vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung vào tháng 6, bóng đá Việt Nam cũng phải có những thay đổi để phù hợp với kế hoạch của đội tuyển.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam