ĐT Việt Nam và vấn đề thực sự khiến HLV Park Hang Seo đau đầu

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 10:27
4.1 /5 của 4 đánh giá

ĐT Việt Nam đang tập trung để hướng tới chiến dịch ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trên thực tế, có một vấn đề khiến HLV Park Hang Seo thực sự cảm thấy đau đầu.

Nếu nhìn vào ĐT Việt Nam hiện tại, có thể thấy rằng chúng ta đang sở hữu một hàng tấn công tương đối ổn. Những Văn Toàn, Công Phượng hay Tiến Linh đều đang thi đấu bùng nổ tại V.League 2021. Đó là còn chưa kể tới Văn Đức - người dù chưa thể hội quân cùng đội bóng song cũng đang sở hữu phong độ vô cùng ấn tượng.

>> Xem thêm: bóng đá Việt Nam

Tất nhiên, nhắc tới những cái kể trên cũng không thể bỏ qua Quang Hải hay Đức Chinh. Với tài năng và bản lĩnh đã được khẳng định qua nhiều giải đấu, có thể nói hàng công ĐT Việt Nam đang giúp cho HLV Park Hang Seo vô cùng an tâm. Sự có mặt của lão tướng Anh Đức càng củng cố thêm điều này bởi kinh nghiệm cùng khả năng săn bàn đáng sợ mà tiền đạo thuộc biên chế Long An đang có được.

Tuy vậy, ngoài sự yên tâm nơi hàng công, vẫn còn đó vấn đề khiến HLV Park Hang Seo âu lo, đó chính là hàng phòng ngự. Ở đội hình ĐT Việt Nam lúc này, chúng ta đang có nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Việt Anh,...

Vị trí trung vệ là nơi chưa thực sự có nhiều lựa chọn cho thầy Park 

Dù thế, vẫn rất khó cho thầy Park khi ngoài Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng cùng Duy Mạnh vẫn cho thấy được sự ổn định, các cái tên còn lại đều ít nhiều để lại những nghi ngờ về mặt phong độ. Trước mắt ĐT Việt Nam lần hành trình với tần suất cứ 4 ngày lại thi đấu 1 trận. 

Bởi vậy cho nên, việc HLV Park Hang Seo cần nhiều các lựa chọn để xoay tua là điều rất có thể sẽ xảy ra. Nhưng nếu nhìn vào những gì đã diễn ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không dám mạo hiểm để làm điều đó khi những Đình Trọng, Việt Anh hay Thành Chung chưa đạt được những gì tốt nhất của mình.

Đáng lo hơn cả là vị trí hậu vệ biên, cụ thể là bên cánh trái. Ở vai trò này, Văn Hậu đương nhiên là lựa chọn hàng đầu. Nhưng cầu thủ sinh năm 1999 cũng mới trở lại sau chấn thương và đã được khuyến cáo không được hoạt động quá mạnh.

Trong khi vị trí hậu vệ trái của ĐT Việt Nam đang thực sự thiếu người 

Thêm vào đó, việc không thi đấu trong quãng thời gian rất dài đã qua cũng sẽ khiến cảm giác bóng cũng như phong độ của Văn Hậu không được tốt. Trong các trận đấu mang tính chất sinh tử về tấm vé đi tiếp, thầy Park rõ ràng không thể mạo hiểm để sử dụng cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Người có khả năng đá cánh trái khác là Văn Xuân thì vẫn đang chấn thương. Đương nhiên, Hồng Duy sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất. Nhưng như đã nhắc tới, HLV Park Hang Seo cần nhiều các lựa chọn để xoay tua. Đó là còn chưa kể, Hồng Duy tuy nhanh nhưng không có thể hình quá tốt. Điều ấy sẽ khiến anh gặp khó ở các tình huống tranh chấp với dàn cầu thủ đầy sức mạnh bên phía Indonesia hay UAE.

Ở vị trí hậu vệ trái, Xuân Mạnh hay Thanh Tịnh cũng có thể thi đấu được. Song rõ ràng, điểm rơi phong độ của họ cũng là không thực sự ổn định. Đó là điều khiến thầy Park thực sự âu lo.

Đó là những vấn đề đang đặt ra với HLV Park Hang Seo

Bên cánh đối diện, Trọng Hoàng như thường lệ sẽ đóng đinh cho một vị trí chính thức. Tuy nhiên, chấn thương của Hùng Dũng có thể khiến thầy Park buộc phải kéo cầu thủ Nghệ An vào thi đấu ở giữa sân, hỗ trợ Tuấn Anh, Xuân Trường hay bất cứ ai đá cặp cùng anh. Khi đó, vị trí hậu vệ phải nhiều khả năng được nhường lại cho Văn Thanh.

Ngoài hậu vệ của HAGL, chúng ta vẫn còn đó Tấn Tài cùng Văn Kiên - những cái tên đủ khả năng đem lại sự chắc chắn. Đây không phải là vị trí thực sự âu lo như cánh trái.

Phân tích như vậy để thấy rằng, dù hàng tấn công của ĐT Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh, vẫn còn đó vấn đề khiến HLV Park Hang Seo phải thực sự đau đầu. Bài toán về hàng phòng ngự, sự ổn định từ các trung vệ, nỗi lo bên hành lang cánh trái là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cần phải sớm tìm ra lời giải trước khi bắt đầu hành trình chinh phục vòng loại World Cup.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam