Dự đoán đội hình Man City và Arsenal trước đại chiến ở ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 14/06/2020 - 12:30
3.7 /5 của 6 đánh giá

Man City sẽ tiếp đón Arsenal trong trận đá bù vòng 28 ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 18/6 tới. Trước thềm màn so tài này, hãy cùng Bóng Đá 365 dự đoán đội hình 2 đội ở trận đấu nói trên.

Sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì dịch Covid-19, giải sẽ trở lại với màn so tài kinh điển giữa Man City và Arsenal vào rạng sáng ngày 18/6 trong khuôn khổ trận đá bù vòng 28.

Chắc chắn, với tinh thần cùng quyết tâm cao, cả 2 CLB sẽ cùng hướng đến 3 điểm trọn vẹn ở màn so tài sắp tới. Trước thềm cuộc đối đầu này, hãy cùng Bóng Đá 365 dự đoán đội hình tối ưu của Man City và Arsenal.

Man City (Sơ đồ 4-3-3)

So với trận đấu gần nhất là thất bại trước MU ở derby Manchester hôm 8/3, Man City giờ đây đã có sự trở lại từ rất nhiều các trụ cột. Theo đó, cả cùng đã sẵn sàng tái xuất, đem tới những sự lựa chọn hoàn hảo cho ở màn so tài vào ngày 18/6 tới với Arsenal.

Trong khung gỗ của Man City không thể có ai khác ngoài Ederson. Dù đã có 90 phút tệ hại tại Old Trafford song thủ thành người Brazil vẫn là cái tên nhận được sự tin tưởng từ vị chiến lược gia người TBN. Bộ tứ vệ áng ngữ trước khung gỗ của người gác đền này nhiều khả năng sẽ là Walker - - Laporte - Zinchenko.

Laporte và De Bruyne là những sự trở lại quan trọng của Man City

Sự trở lại của Laporte là vô cùng quan trọng bởi anh không chỉ bọc lót mà còn là thủ lĩnh chỉ huy hàng phòng ngự. Chứng kiến những sai lầm mà Otamendi cùng Fernandinho tạo ra ở thất bại trước MU thì mới thấy Laporte quan trọng nhường nào với Man City.

Với sơ đồ 4-3-3, những cầu thủ nơi hàng tiền vệ của The Citizens là Rodri, Gundogan cùng De Bruyne. Đây là bộ ba đã kết hợp với nhau rất nhiều lần ở mùa giải năm nay. Rodri là người đá thấp nhất trong khi Gundogan cùng De Bruyne sẽ chơi nhô cao để tạo ra sự biến hoá nơi hàng tiền vệ đội bóng. 

Đội hình đáng gờm của Man City 

Ở phía trên, Aguero sẽ chơi trung tâm hàng tiền đạo trong khi Mahrez cùng Sterling là những người hỗ trợ 2 cánh. Tốc độ, kĩ thuật của bộ đôi nà sẽ giúp ích rất nhiều cho chân sút người Argentina, cầu thủ luôn rất giỏi với khả năng chọn vị trí.

Với một đội hình giàu sức tấn công như vậy, nhất là khi 2 trụ cột ở là Laporte cùng De Bruyne đã tái xuất, Man City đủ sức tạo ra những khó khăn cho Arsenal trong màn so tài vào rạng sáng ngày 18/6 tới.

Arsenal (Sơ đồ 4-3-2-1 hoặc 4-2-1-3)

Giống như Man City, kể từ trận đấu gần nhất tại giải ngoại hạng Anh, Arsenal đã có sự trở lại của nhiều cầu thủ quan trọng. Với , ông có thể bố trí tới 2 đội hình trong trận gặp Man City.

Với sơ đồ 4-3-2-1, đứng trong khung gỗ không ai khác ngoài Leno. Trong khi đó, bộ tứ vệ của Arsenal lần lượt là Bellerin - Luiz - Mari - Saka. Đây đều là những sự lựa chọn tối ưu vào thời điểm này với Pháo thủ nơi hàng phòng ngự.

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Xhaka, Nelson cùng Ceballos là những cầu thủ có thể được lựa chọn. Vẫn như thường lệ, Xhaka là người chơi thấp nhất để thực hiện các tình huống đánh chặn đồng thời giúp cho 2 cầu thủ sáng tạo là Nelson cùng Ceballos thoải mái dâng cao.

Đội hình cơ động mà Arsenal có thể sử dụng

Ở hàng tấn công, không phải Aubameyang, người chơi cao nhất sẽ là Lacazette. Hỗ trợ cho anh là bộ đôi Ozil với Aubameyang. Lacazette là cầu thủ rất giỏi với khả năng chọn vị trí, vì thế, việc để Auba - một tiền đạo tốc độ cùng Ozil - một chuyên gia kiến tạo hỗ trợ anh là điều hoàn toàn hợp lý.

Nếu muốn chơi đôi công với Man City, Arsenal hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ 4-2-1-3. Khi đó, hàng phòng ngự cũng không có nhiều sự thay đổi. Mari có thể được lựa chọn, ngoài ra , nếu cần kinh nghiệm, Sokratis hoàn toàn có thể đáp ứng.

Một sự lựa chọn khác cho HLV Arteta

Ở hàng tiền vệ, Guendouzi và Xhaka sẽ đá thấp để Ozil thoải mái dâng cao, phát huy tối đa sự sáng tạo của ngôi sao người Đức. Khi đã có 2 cầu thủ làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự ở bên dưới, Ozil sẽ thoải mái cung cấp các đường chuyền lên tuyến trên.

Nơi hàng tiền đạo, HLV Arteta hoàn toàn có thể sử dụng những cầu thủ trẻ tốc độ và kĩ thuật như Pepe hay Martinelli. Sự quyết tâm của các ngôi sao này sẽ là thứ hỗ trợ đắc lực cho đẳng cấp của Aubameyang.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.