Đức Chinh chỉ ra thuận lợi và khó khăn khi VL World Cup đá tập trung

Thứ Sáu, ngày 19/02/2021 - 10:41
4.2 /5 của 3 đánh giá

Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định sẽ để vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung vào tháng 6 tới. Chia sẻ với báo giới mới đây, Đức Chinh đã chỉ ra thuận lợi và khó khăn đối với ĐT Việt Nam sau quyết định ấy từ AFC.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, AFC đã quyết định sẽ để các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thi đấu tập trung trong tháng 6 tới thay vì trải dài cả tháng 3 lẫn tháng 6 như dự kiến ban đầu.

Với lịch thi đấu mới này, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia vào ngày 7/6 trước khi lần lượt đối đầu Malaysia vào ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Địa điểm tổ chức các trận đấu vẫn chưa được quyết định.

Mới đây, ở chia sẻ với giới truyền thông, tiền đạo Hà Đức Chinh đã chỉ ra thuận lợi và khó khăn với tuyển Việt Nam khi vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung. Nói về lợi thế mà chúng ta có được sau phán quyết vừa qua từ AFC, tiền đạo đang khoác áo Đà Nẵng nhấn mạnh:

Đức Chinh cho rằng sẽ có những thuận lợi cho ĐT Việt Nam khi VL World Cup đá tập trung 

Đội tuyển Việt Nam sẽ có được thuận lợi khi đá tập trung như thế dựa trên thời gian chuẩn bị, kế hoạch tập trung, tập luyện sẽ rộng dài thêm để có được những điều kiện tốt nhất cho 3 trận đấu còn lại vào tháng 6 tới đây. Chúng ta cũng sẽ không phải di chuyển nhiều như kế hoạch ban đầu để tiết kiệm thể lực.

Việc gặp Indonesia trước, nếu chúng ta có được thắng lợi sẽ tạo ra đà tâm lý tốt, có nhiều hưng phấn khi quyết đấu cùng đội tuyển Malaysia và UAE sau đó cho mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Em nghĩ rằng khi V-League được trở lại sẽ là cơ sở để chúng ta nhìn nhận, kiểm định và có thêm chọn lựa để chuẩn bị tốt nhất về lực lượng, phong độ của chúng ta”.

Ngoài thuận lợi nói trên, chân sút ấy không quên chỉ ra khó khăn đối với ĐT Việt Nam, đó là:

Nhưng cũng có những khó khăn cho chúng ta 

Bây giờ sẽ đá 3 trận trong vòng hơn 10 ngày sẽ như giải đấu ngắn thì rõ ràng sẽ có cái khác so với kiểu tập trung vài ngày rồi thi đấu, sau đó về lại V-League và đến tháng 6 triển khai lại như thế.

Việc căn chỉnh, tính toán mọi việc để có được thể trạng cũng như phong độ tốt nhất cho cầu thủ cũng rất quan trọng, khi đội tuyển Việt Nam sẽ đá 3 trận dồn về tháng 6 thay vì cuối tháng 3 đá với Malaysia trên sân khách rồi sau đó tháng 6 đá 2 trận còn lại cả sân khách lẫn sân nhà”.

Chắc chắn, HLV Park Hang Seo sẽ phải rất đau đầu tính toán sao cho phù hợp để đảm bảo thể lực cho các học trò, vừa giúp bóng đá Việt Nam có được thành tích tốt nhất.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam