Đâu là đối tác ăn ý với Tuấn Anh ở tuyến giữa ĐT Việt Nam tại VL World Cup?

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 15:50
2.7 /5 của 28 đánh giá

Chấn thương của Đỗ Hùng Dũng không chỉ khiến ĐT Việt Nam mất đi một tiền vệ đẳng cấp ở tuyến giữa mà còn khiến Tuấn Anh không có được đối tác ăn ý. Vậy hiện tại, đâu là cái tên phù hợp sát cánh cùng cầu thủ này tại khu vực giữa sân trong các trận đấu tới?

Trong 5 trận đấu đã qua của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Tuấn Anh - Hùng Dũng trở thành cặp tiền vệ cực kỳ quan trọng ở chiến thuật mà HLV Park Hang Seo sử dụng nơi khu vực giữa sân.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Giờ đây, với chấn thương của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, ĐT Việt Nam mất đi một cầu thủ sáng tạo đồng thời có khả năng chơi box to box ấn tượng. Không những thế, Tuấn Anh cũng mất đi một đối tác ăn ý ở khu vực tuyến giữa tại đội bóng.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới thuộc vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển 6 cái tên đủ khả năng thi đấu ở khu vực giữa sân, đó là: Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Hoàng Đức, Đức Huy cùng Cao Văn Triền.

Tuấn Anh gần như sẽ chiếm một suất đá chính ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam

Tuấn Anh với những gì đã thể hiện gần như sẽ có suất đá chính. Nhưng ai đá cặp cùng ngôi sao sinh năm 1995 là điều không hề dễ dàng. Trong số các cái tên kể trên, Đức Huy có 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị và 1 lần đá chính ở vòng loại World Cup trước đó, Hoàng Đức có vỏn vẹn 10 phút thi đấu trận gặp UAE.

Còn lại, những Xuân Trường, Minh Vương hay Cao Văn Triền đều chưa có cơ hội ra sân cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup. Chính vì thế, đây là bài toán không dễ dành cho thầy Park.

Hiện tại, nếu xét về phong độ, Xuân Trường là cái tên khả dĩ nhất bởi anh đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong màu áo HAGL đồng thời có thừa kinh nghiệm cũng như bản lĩnh ở các trận đấu cùng ĐT Việt Nam. Dù vậy, với cặp tiền vệ giữa sân là Xuân Trường và Tuấn Anh, chúng ta sẽ có sự sáng tạo chứ khó có sức mạnh.

Xuân Trường rất khó đá cặp với Tuấn Anh ở khu vực giữa sân do cả hai đều không thiên về sức mạnh

Đây đều là các cầu thủ không giỏi tranh chấp cũng như ít tạo ra các pha bóng mạnh mẽ, chưa kể Xuân Trường vẫn đang phải tập riêng do gặp chấn thương. Khi đó, sẽ rất khó cho ĐT Việt Nam nếu chúng ta phải chạm trán Malaysia hay UAE - các đối thủ thiên nhiều về sức mạnh.

Với Hoàng Đức, tiền vệ thuộc biên chế Viettel vừa mới dính chấn thương và hiện tại, cũng chưa thể trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam. Vì thế, sẽ rất khó để bố trí cầu thủ này thi đấu bên cạnh Tuấn Anh trong các màn so tài sắp tới ở vòng loại World Cup.

Minh Vương đang có phong độ tốt ở HAGL, nhưng cũng giống như Xuân Trường, anh cũng không phải là mẫu cầu thủ thiên về tranh chấp tay đôi. Thậm chí, tiền vệ này còn có xu hướng đá cao hơn là hỗ trợ phòng ngự. Vì vậy, anh gần như không phù hợp để bố trí chơi bên cạnh Tuấn Anh.

Cao Văn Triền sẽ là cái tên khả dĩ nhất vào thời điểm này

Với 2 trường hợp còn lại, Cao Văn Triền có lẽ sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho một suất ở tuyến giữa bên cạnh Tuấn Anh. Đức Huy có sức mạnh, tuy nhiên, phong độ hiện tại của cầu thủ này cũng không phải là quá cao. Trong khi đó, Văn Triền vẫn duy trì được sự ổn định kể từ đầu mùa tại V.League 2021.

Dù là “tân binh" tại ĐT Việt Nam song anh đã cho thấy sự hoà nhập rất nhanh cùng với các đồng đội. Văn Triền là mẫu cầu thủ không ngại va chạm, có khả năng tranh chấp, thậm chí khi cần thiết có thể tung ra các pha dứt điểm từ xa. Cách chơi ấy khá tương đồng với Hùng Dũng và bởi vậy, anh có thể là cái tên hợp lý nhất vào thời điểm này ở ĐT Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam