Đức Chinh và cơ hội cuối cùng ở đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 08:26
3.2 /5 của 13 đánh giá

Sự nghiệp của Hà Đức Chinh đang có dấu hiệu chững lại trong 3 năm trở lại đây. Liệu Chinh “đen” có thể tận dụng cơ hội lên tuyển lần này để cứu vãn sự nghiệp.

Hà Đức Chinh là một thành viên quen mặt của ĐT Việt Nam. Kể từ khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, tiền đạo của SHB Đà Nẵng luôn được ông thầy người Hàn Quốc trao trọn niềm tin. Và thực tế, Đức Chinh cũng đã phần nào đáp lại được những sự kỳ vọng của ông Park.

Anh chính là nhân tố chủ chốt trong hành trình phi thường đến ngôi Á quân của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á. Nhưng đó vẫn chưa phải là chiến công lớn nhất mà Đức Chinh đem về cho bóng đá nước nhà. Đỉnh cao của cầu thủ này phải kể tới tấm HCV SEA Games 30, khi anh cùng các đồng đội hoàn thành giấc mơ vàng cho NHM VIệt Nam. Năm đó, Đức Chinh đã cùng Tiến Linh tạo thành cặp tiền đạo chơi vô cùng ăn ý và góp công lớn vào chiến tích lịch sử này.

Đức Chinh hợp cùng Tiến Linh tạo thành bộ đôi hoàn hảo của U22 Việt Nam ở SEA Games 30

Mặc dù vậy, Đức Chinh ở V.League lại là một Đức Chinh hoàn toàn khác. Nhiều người thậm chí còn có cảm giác rằng chỉ có một mình ông Park là biết cách phát huy năng lực của Đức Chinh. Mỗi khi về với SHB Đà Nẵng chinh chiến ở V.League, anh luôn gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương. 

Mùa giải này, HLV Lê Huỳnh Đức đã tin dùng Đức Chinh trong  cả 12/12 trận đấu trước khi ông nói lời chia tay đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1997 đã không thể đáp lại niềm tin đó và chỉ có đúng 2 lần lập công trong quãng thời gian này. Đây cũng là số bàn thắng mà Đức Chinh đã ghi được cho SHB Đà Nẵng sau 14 trận tại V.League 2020.

Trong khi đó, ở mùa bóng chơi thăng hoa nhất, Chinh “đen” cũng không thể có được hơn 10 pha lập công. Năm 2018, sau 25 trận ra sân, Đức Chinh bỏ túi 9 bàn thắng, một con số vẫn là khiêm tốn khi đặt cạnh 12 bàn của Công Phượng và 15 pha lập công của Vua phá lưới nội năm đó là Tiến Linh.

Sau 70 lần ra sân cho SHB Đà Nẵng kể từ năm 2017 và chỉ ghi được 23 bàn thắng, Đức Chinh đang tính đến việc chia tay đội chủ sân Hòa Xuân. Tuy nhiên với thành tích kém cỏi ở V.League thì Đức Chinh sẽ khó lòng thuyết phục được các đội bóng khác xuống tiền để đem anh về. Mới nhất đích thân bầu Đức đã lên tiếng phủ nhận khả năng Đức Chinh chuyển sang chơi cho HAGL.

Đức Chinh gây ra nhiều thất vọng trong màu áo SHB Đà Nẵng

Nói vậy để thấy, đợt tập trung ĐTQG lần này chẳng khác nào thời cơ vàng để tiền đạo của SHB Đà Nẵng cứu vãn sự nghiệp của mình. Được trở về thi đấu dưới trướng của HLV Park Hang Seo sẽ là lúc để Đức Chinh khẳng định bản thân. Nếu có thể tỏa sáng và giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup trên đất UAE thì xác suất để Chinh “đen” tìm được một bến đỗ mới sau khi rời Đà Nẵng sẽ tăng lên đáng kể.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam