Đường đến Olympic của U23 Việt Nam đã khó nay còn khó hơn

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 10:30
5 /5 của 1 đánh giá

Mục tiêu chinh phục tấm vé tham dự Olympic của ĐT Việt Nam nay lại càng khó khăn hơn sau kết quả của loạt trận diễn ra vào tối ngày 12/1 vừa qua.

Theo những quy định từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), 3 đội tuyển có thành tích tốt nhất VCK U23 Châu Á 2020 sẽ có được cơ hội đến với kỳ Thế Vận Hội tại sắp tới, theo đó, đội vô địch, hạng nhì và hạng 3 sẽ có được tấm vé đến với Tokyo.

Nếu Nhật Bản vào đến bán kết, 3 đội còn lại sẽ nghiễm nhiên có vé đến với Olympic, tuy nhiên, trong trường hợp “Samurai xanh” bị loại trước khi vòng bán kết diễn ra, đội hạng tư sẽ không có suất dự Thế vận hội, và trong ngày thi đấu 12/1, điều này đã xảy ra.

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Cụ thể, ĐT U23 Nhật Bản đã nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước ĐT U23 Syria và với kết quả này các cầu thủ U23 Nhật Bản đã chính thức phải dừng bước sau giai đoạn vòng bảng với 2 trận thua liên tiếp và chưa có bất kỳ một điểm số nào. Trong khi đó U23 Ả Rập Saudi và U23 Syria đều đã có được 4 điểm.

U23 Nhật Bản đã bị loại ngay sau vòng bảng VCK U23 Châu Á 2020

Nếu như không thể hiện một phong độ tốt hơn trong lượt trận cuối cùng, khả năng “Samurai xanh” sẽ phải chia tay VCK U23 Châu Á 2020 mà với… 0 điểm sau vòng bảng.

Việc U23 Nhật Bản bị loại không phải là một thông tin vui cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi đường đến với Olympic của U23 Việt Nam sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu.

Đường đến Olympic Tokyo của U23 Việt Nam ngày càng khó khăn hơn

Trước giải đấu diễn ra, việc U23 Việt Nam cùng U23 Nhật Bản có mặt tại bán kết là rất khả thi khi nhánh đấu của hai đội là khác nhau. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nghiễm nhiên có vé đến với Olympic Tokyo mà không cần quan tâm đến kết quả các trận bán kết hay tranh hạng 3 sau đó.

→ Lịch thi đấu VCK U23 Châu Á 2020

Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại, Quang Hải và các đồng đội sẽ cần phải nỗ lực để định đoạt được kết quả trong 2 trận đấu còn lại nếu như lọt được vào vòng bán kết của giải đấu, và trước những đối thủ sừng sỏ thì đây là một việc không hề dễ dàng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết