Eden Hazard – 11 năm và giấc mơ khoác áo Real Madrid của chàng trai trẻ

Thứ Ba, ngày 08/10/2019 - 16:25
5 /5 của 1 đánh giá

Mỗi khi bước đến tủ lạnh vào buổi sáng, ông Frederik Staelens sẽ nhìn thấy một chàng trai trẻ mặc chiếc áo đen của Real Madrid, chàng trai ấy chính là Eden Hazard, người vừa có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng hoàng gia để chính thức đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp.

Một ngày mùa hè năm 2008, ông Frederik Staelens tới thăm một cậu bé đồng hương Birger Longueville, người từng có thời gian thi đấu với Eden Hazard tại đội trẻ của câu lạc bộ Lille của Pháp.

Frederik Staelens có lần gặp mặt đầu tiên với Hazard thật tình cờ, khi chàng trai trẻ người Bỉ đang đi dạo ở hành lang với chiếc áo đấu sân khách màu đen của Real Madrid – đội bóng mà bất kỳ ngôi sao nào cũng muốn khoác áo. Ông Staelens đã chụp ảnh cùng tiền vệ trẻ tài năng này và ít ai biết rằng, đây là tấm ảnh tiên đoán trước được tương lai, với Hazard trở thành cầu thủ của Los Blancos.

Tấm ảnh thuở nhỏ của Hazard với chiếc áo đấu của Real Madrid

Staelens đã dán bức ảnh lên tủ lạnh và chờ đợi, trong vòng 11 năm, đến mùa hè năm 2019, Hazard chính thức cập bến Real Madrid và chơi trận đầu tiên cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Có những câu chuyện được viết nên từ những vì sao, nhưng cũng có những câu chuyện được bắt đầu từ một cánh cửa tủ lạnh.

Đã có những tin đồn về việc Hazard vốn là một fan của đội bóng xứ Catalan – Barcelona, thế nhưng, tất cả chỉ là những sự xuyên tạc, ông Pascal Delmoitiez, câu lạc bộ đầu tiên mà Hazard đầu quân, đã tiết lộ, Zidane chính là thần tượng của tiền vệ này từ thuở nhỏ, và anh luôn muốn học theo những bước chạy của huyền thoại người Pháp cũng như đến với Santiago Bernabeu – sân khấu của những siêu sao hàng đầu thế giới.

Zidane là thần tượng của Hazard khi còn nhỏ

Chiếc áo với cái tên của Zidane luôn là thứ mà Hazard mặc trong những trận bóng, thậm chí, ngay cả khi chơi bóng cho Lille, tiền vệ trẻ này vẫn luôn diện ra chiếc áo trắng đầy mê hoặc của Los Blancos.

Những điều xứng đáng có được, thường không đến một cách dễ dàng, Hazard đã phải chờ 2 năm để có thể cập bến Real Madrid, đã có rất nhiều hoài nghi về giá trị cả ở mặt thương mại và thể chất khi ban lãnh đạo câu lạc bộ chủ sân Bernabeu nhìn vào Hazard.

Chưa bao giờ ngôi sao người Bỉ nằm ngoài danh sách chuyển nhượng của Real Madrid, đặc biệt là sau Euro 2016, khi ấy, HLV Zidane đã rất nhiều lần liên hệ với số 10 của Chelsea.

Zidane từng rất nhiều lần liên hệ với Hazard

Đến năm 2017, Hazard lại gặp phải một chấn thương mắt cá, khiến anh phải mất thời gian hồi phục và thêm 1 năm chờ đợi để có thể hoàn thành được giấc mơ thuở nhỏ, đó là khoác áo Real Madrid.

Vào thời điểm giám đốc Marina Granovskaia đàm phán với Hazard vào mùa thu 2017, mọi việc đã rất rõ ràng, chính cha của Hazard, ông Thierry đã chia sẻ: “Điều tôi có thể chắc chắn là Hazard đã từ chối một bản hợp đồng mới. Nếu có cơ hội, Hazard sẽ đến chơi bóng ở Tây Ban Nha bởi nó luôn mong muốn điều này”.

Những ngày tháng cuối cùng của Hazard ở Chelsea rất êm đềm, không giống như những ngôi sao khác khi rời đi bị các CĐV nhà cay đắng gọi với cụm từ “Judas”, Hazard vẫn giữ được sự tôn trọng từ các fan của The Blues. Lời chia tay ngọt ngào với một danh hiệu UEFA Europa League là cái kết đẹp sau 8 năm cống hiến tại Stamford Bridge.

Không có fan hâm mộ nào của Chelsea bị sốc khi Hazard rời đi, không phải vì những tin đồn, mà vì tiền vệ người Bỉ luôn thành thật với ước nguyện từ thuở ấu thơ của mình.

Có một điều dễ nhận thấy ở Hazard, là anh luôn yêu mến London, và trại tập huấn Cobham. Hazard vốn là một người trầm lặng, thích sự tương tác trong một cộng đồng nhỏ, anh luôn kín tiếng trên mạng xã hội, muốn những điều bình dị, ngay cả trong thế giới bóng đá, và đó là những gì mà Cobham đã mang lại cho ngôi sao người Bỉ suốt những năm thi đấu trong màu áo xanh của Chelsea.

Hazard luôn trân trọng quãng thời gian ở Chelsea

“Tôi luôn muốn là một người bình thường, tôi may mắn kiếm được nhiều tiền từ bóng đá, môn thể thao mình yêu thích, nhưng tôi không muốn khoe khoang, đó là sự thiếu tôn trọng với những người kiếm được ít hơn”.

Mùa hè năm 2019, mọi thứ đến như một lẽ tất nhiên với Hazard, tuy không quá nhanh, khi đôi bên vẫn có những trục trặc trong đàm phán, nhưng nó đã thành hiện thực.

Khi Hazard đang tập luyện cho trận đấu với Arsenal tại chung kết Europa League, gia đình nhỏ của anh đã đến với Tây Ban Nha, và có dịp thăm sân Bernabeu. Lẽ ra những điều này đã được đưa lên mặt báo, nhưng nó đã không xảy ra, khi mọi chuyện vốn đã quá phức tạp.

Trong hàng ngàn áp lực, Hazard vẫn tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết để mang về chiến thắng cho Chelsea với 1 cú đúp.

Hazard với lời chia tay đẹp bằng chức vô địch Europa League

Cho đến tận những ngày cuối cùng, mọi thứ vẫn đang là 50/50, Chelsea đưa ra  một mức giá cao mà chính họ cũng không ngờ đến, rằng Real Madrid sẽ chấp nhận trả vào phút cuối.

Ngày Hazard chào sân Santiago Bernabeu dưới sự chào đón của 50.000 Madridista thật đặc biệt, không có sự hiện diện của vợ anh khi cô đang mang bầu và các con cũng đang ở lại London, thế nhưng gia đình và những người anh em đã đến chúc mừng ngôi sao người Bỉ, nhìn con trai trong màu áo trắng của nhà đương kim vô địch Champions League, những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên khuôn mặt của bà Carine Hazard.

Ngôi sao người Bỉ chào sân trước 50.000 khán giả

Đến với Real Madrid, một nơi tráng lệ như Hollywood của thế giới bóng đá, cuộc sống trầm lặng của Hazard đã khép lại và một chương mới trong sự nghiệp được mở ra.

Đã có nhiều tin đồn không hay về Hazard trong khoảng thời gian đầu anh cập bến câu lạc bộ, chuyện thừa cân, hay chấn thương đã ảnh hưởng phần nào đến tâm lý của ngôi sao 28 tuổi. Thế nhưng, sau tất cả, Hazard đã trở lại, và ghi bàn thắng đầu tiên trong thắng lợi 4-2 của đội nhà trước Granada ở vòng đấu thứ 8 La Liga.

Khi Hazard còn nhỏ, anh chơi bóng trong chiếc áo đấu màu đen của Real Madrid, một chiếc áo của cổ động viên, nhưng giờ nó đã thay đổi, với Hazard giờ đã là một ngôi sao hàng đầu thế giới, với chiếc áo đấu mang tên mình và số 7 huyền thoại được kế thừa từ siêu sao Cristiano Ronaldo.

11 năm, có thể là một quãng thời gian dài, thế nhưng nó vẫn xứng đáng cho một câu chuyện đẹp về giấc mơ của một chàng trai luôn theo đuổi vinh quang tại Real Madrid.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết