El Clasico sắp tới sẽ là lần cuối cùng của Messi?

Thứ Sáu, ngày 09/04/2021 - 14:31
5 /5 của 1 đánh giá

Lionel Messi sẽ có trận EL Clasico thứ 45 trong sự nghiệp. Tuy nhiên đây có thể sẽ là lần cuối cùng anh có cơ hội được hít thở bầu không khí của trận “siêu kinh điển”.

Vào lúc 2:00 rạng sáng ngày 11/4, Barca sẽ có chuyến hành quân Madrid để tham dự trận El Clasico trên sân Alfredo Stefano Stadium.

Phần thưởng cho đội giành chiến thắng ở trận “siêu kinh điển” sẽ là vị trí số 1 của Atletico Madrid, đội bóng đã nắm giữ vị trí này suốt từ tháng 12 năm ngoái. Thậm chí ở thời điểm đó đội chủ sân Wanda Metropolitano còn bỏ xa đội xếp thứ 2 tới 10 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Trận El Clasico ở vòng 30 La Liga sẽ có tác động lớn đến cuộc đua vô địch

Tuy nhiên phong độ tệ hại gần đây cộng với sự hồi sinh của Real Madrid và Barca đã khiến Atletico Madrid đánh mất những lợi thế vô giá trên. Nhiều CĐV đang nghi ngờ về khả năng Atletico có thể trở lại với cuộc đua vô địch.

Nếu Barca là đội bóng vượt lên trên BXH sau trận El Clasico thì đây là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “Messi đang cảm thấy vui trở lại tại Nou Camp”. Còn nhớ vào tháng 8 năm trước, mối quan hệ giữa El Pulga và BLĐ Barca đã trở nên vô cùng căng thẳng. Chủ tịch Bartomeu khi đó được cho là đã làm khó Messi khi anh mong muốn được ra đi theo dang CNTD sau những gì đã cống hiến cho CLB suốt hơn 1 thập kỉ qua.

Thậm chí, ông này còn có hành vi đáng xấu hổ khi tiết lộ những chi tiết trong bản hợp đồng giữa đôi bên nhằm bôi nhọ hình ảnh của huyền thoại CLB. 

Nụ cười đã trở lại với Messi sau một mùa hè 2020 đầy biến động

Tâm trạng của Messi giờ đã ổn hơn rất nhiều. Anh và các thành viên CLB đã đoàn kết cùng nhau để vượt qua lùm xùm của mùa hè năm trước bằng những màn trình diễn trên sân cỏ. 

Trong thời gian qua, HLV Ronald Koeman rất tích cực trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Barca và Messi là người trực tiếp dìu dắt những người đàn em. Pedri, Ronald Araujo, Sergino Dest, Oscar Mingueza và Ilaix Moriba đều đã có những phát triển vượt bậc ở mùa giải năm nay. 

Mingueza, Moriba, Trincao và Dest đều đã có bàn thắng đầu tiên của mình ở La Liga và tất cả đều được kiến tạo bởi Messi. Bản thân chủ nhân của 6 QBV cũng đang thi đấu thăng hoa với 19 bàn thắng sau 20 trận đấu kể từ đầu năm 2021.

Dù vậy, anh vẫn có thể ra đi vào hè này sau thất bại của Barca tại cúp C1 châu Âu

Mặc dù vậy khả năng Messi ra đi vẫn là hoàn toàn có thể xảy ra ở mùa hè năm nay. Nhưng chí ít lần này nếu có rời sân Nou Camp anh cũng sẽ ra đi trong hạnh phúc thay vì phải trải qua những cay đắng và tai tiếng như ở mùa hè năm trước. 

Nếu như trận El Clasico tới đây thực sự là trận "siêu kinh điển" cuối cùng trong sự nghiệp của M10 thì giành danh hiệu La Liga và chiếc cúp nhà vua TBN sẽ là một cách tuyệt vời để Barca tri ân cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của CLB.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha