FIFA chưa thể chốt quyết định quan trọng về VL World Cup 2022

Thứ Hai, ngày 18/01/2021 - 21:14
2.8 /5 của 2 đánh giá

Theo thông tin mới ghi nhận, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan - Phatit Suphaphong cho rằng FIFA vẫn đang giữ nguyên lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Cách đây không lâu, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) - Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang được FIFA cân nhắc để tổ chức tập trung tại một quốc gia.

Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ bóng đá khu vực, trong đó có Việt Nam. Bởi lẽ, nếu để chọn một quốc gia để thi đấu tập trung các trận đấu còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thì khả năng cao sẽ là Việt Nam sẽ là nơi được chọn.

Chưa chốt địa điểm thi đấu phần còn lại của vòng loại World Cup khu vực châu Á

Tuy vậy, LĐBĐ thế giới mới đây lại khẳng định rằng vẫn sẽ giữ nguyên lịch thi đấu và địa điểm thi đấu của vòng loại World Cup 2022 tại bảng G.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) - Phatit Suphaphong chia sẻ với truyền thông: "Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã xác định vẫn sẽ tổ chức VL World Cup 2022 bảng G vào tháng 3. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào tình hình các quốc gia khác nhau ở thời điểm đó, rằng quốc gia có lợi thế sân nhà ở trận đấu đó có đủ điều kiện để tổ chức hay không.

Ví dụ như Thái Lan ở thời điểm tháng 3 khẳng định vẫn đủ khả năng để tổ chức các trận đấu, và được sự đồng ý của đối thủ về lệnh cách ly, trận đấu vẫn sẽ được diễn ra. Trong trường hợp Thái Lan tuyên bố không tổ chức được, LĐBĐ Thế giới sẽ tính đến cách khác".

Không dễ để thi đấu tập trung ở vòng loại World Cup

Bên cạnh đó, ông Phatit Suphaphong cũng cho rằng FIFA đưa ra hạn chót để kết thúc toàn bộ các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 là trước tháng 6. Nếu trong khoảng thời gian này, các trận đấu trên không thể diễn ra, AFC và FIFA nhiều khả năng sẽ cho đá tập trung, để kết thúc vòng loại.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Xếp tiếp theo lần lượt là ĐT Malaysia (9 điểm), ĐT Thái Lan (8 điểm), ĐT UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Hoài Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam