FIFA đồng ý nghiên cứu đề xuất khó tin, World Cup sắp có thay đổi cực lớn

Thứ Bảy, ngày 22/05/2021 - 07:11
3.5 /5 của 2 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đồng ý nghiên cứu về một ý tưởng khó tin của World Cup. Nếu đi tới quyết định, đây sẽ là thay đổi thực sự lớn trong lịch sử bóng đá thế giới.

Cụ thể, ý tưởng đang được nhắc tới bắt nguồn từ đề xuất của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Uý, Yasser Al Misehal. Ông này cho rằng thay vì tổ chức World Cup 4 năm/lần, có thể rút ngắn giải đấu này xuống 2 năm/lần.

Ngay lập tức, đề xuất nói trên nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông cũng như nhiều Liên đoàn bóng đá trên toàn cầu, cụ thể như Liên đoàn bóng đá châu Phi. Tổ chức này bày tỏ sự ủng hộ với ý tưởng khó tin nói trên.

Mới nhất, ở đại hội thường niên của FIFA diễn ra vào ngày hôm qua (21/5), cơ quan cao nhất bóng đá thế giới cũng đã tiến hành bỏ phiếu để nghiên cứu về đề xuất tổ chức World Cup 2 năm một lần. Đáng chú ý, có tới 166 phiếu thuận trong khi chỉ có 22 phiếu trống. Điều đó đồng nghĩa ý tưởng nói trên sẽ được FIFA xem xét và nghiên cứu để tìm ra giải pháp tổ chức trong quãng thời gian tới.

Đã xuất hiện ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm/lần thay vì 4 năm/lần như hiện tại

Nếu quyết định tổ chức World Cup từ 4 năm/lần xuống còn 2 năm/lần được áp dụng, đây sẽ là một thay đổi mang tính lịch sử với bóng đá thế giới. Khi đó, các giải đấu trên toàn cầu gần như sẽ phải tiến hành “đại tu" để sắp xếp, bố trí lại lịch thi đấu. Đặc biệt, vòng chung kết Euro - giải đấu thường tổ chức vào giữa 2 kỳ World Cup cũng sẽ phải có những thay đổi về thời gian diễn ra.

Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng nhiều tới các liên đoàn bóng đá, đặc biệt là Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), nơi có rất nhiều các giải đấu diễn ra hàng năm. 

FIFA cũng đã đồng ý nghiên cứu về ý tưởng này 

Chia sẻ sau khi FIFA đồng ý nghiên cứu về ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm/lần, chủ tịch Gianni Infantino cho biết: “Chúng tôi sẽ cần phải xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định chính thức để làm cho bóng đá thực sự mang tính toàn cầu. Dù sao cũng cảm ơn về lời đề nghị từ các liên đoàn bóng đá".

Rõ ràng, để có thể tổ chức World Cup 2 năm/lần, FIFA sẽ phải nghiên cứu rất kỹ và có những trao đổi cụ thể với các quốc gia thành viên trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Bình luận bài viết