Việt Nam có cơ hội lớn dự World Cup nhờ đề xuất mới của FIFA

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 18:06
2.8 /5 của 607 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang có đề xuất giảm quãng thời gian giữa hai kỳ World Cup. Điều này có thể giúp ngày bóng đá Việt Nam có mặt tại World Cup tiến gần hơn.

Ngày 21/5 tới đây, FIFA sẽ tổ chức Kỳ đại hội lần thứ 71 theo hình thức trực tuyến. Tại cuộc họp này, FIFA sẽ chính thức gửi đề xuất “World Cup được tổ chức hai năm một lần” để các thành viên tham gia thảo luận.

FIFA đã cam kết mở rộng quy mô World Cup từ nhiều năm trước. Đến năm 2026, việc mở rộng World Cup lên 48 đội chính thức trở thành hiện thực. Đề xuất tiếp theo của FIFA hy vọng sẽ rút ngắn chu kỳ 4 năm của World Cup xuống chỉ còn 2 năm.

World Cup được đề xuất tổ chức hai năm một lần

Tuy nhiên, hiện tại đề xuất này mới chỉ ở giai đoạn nghiên cứu và nhận về những ý kiến trái chiều. Để được thông qua, chắc chắn sẽ còn phải mất một khoảng thời gian dài trong việc thuyết phục các liên đoàn thành viên.

Nếu đề xuất trên được trở thành hiện thực thì sẽ có lợi cho các đội tuyển chưa từng dự World Cup như Việt Nam.

>>>Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Nếu World Cup được tổ chức 2 năm 1 lần thì chắc chắn công tác thi đấu các vòng loại cũng sẽ phải thay đổi. Thời gian thi đấu các vòng loại ở từng khu vực chắc chắn cũng sẽ được rút ngắn, và cơ hội để đội tuyển Việt Nam thi đấu ở đấu trường quốc tế sẽ nhiều lên.

Ngoài ra, FIFA cũng đã chính thức nâng số đội tham dự lên 48 đội kể từ giải đấu vào năm 2026. Qua đó, AFC sẽ có 8 suất tham dự World Cup thay vì là 4,5 như trước đây. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng hạng 13 Châu Á trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2021. Nếu cứ phát triển như hiện tại, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể rút ngắn hơn nữa khoảng cách với các đối thủ đang xếp trên.

Bóng đá Việt Nam sáng cửa dự World Cup nếu đề xuất của FIFA thành hiện thực

Một khi số đội tham dự tăng lên và thời gian được rút ngắn đi, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn ở các vòng loại. Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng, và thường xuyên đánh bại các đối thủ được đánh giá cao hơn như UAE hay Jordan.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam