Filip Nguyễn khó dự AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam

Thứ Hai, ngày 17/02/2020 - 14:45
5 /5 của 1 đánh giá

Dù sắp hoàn thành được thủ tục nhập tịch nhưng thủ thành Filip Nguyễn sẽ khó có thể cùng đội tuyển Việt Nam chinh chiến tại AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

Truyền thông và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang dành sự quan tâm lớn tới quá trình nhập tịch của thủ thành Filip Nguyễn. Mới đây thủ thành người Séc gốc Việt đã chia sẻ đã nộp hồ sơ và đang chờ đợi các cơ quan có thẩm quyền xét duyệt.

Nếu hồ sơ được chấp thuận, Filip Nguyễn sẽ hoàn toàn có đủ điều kiện để khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Và HLV Park Hang Seo sẽ có thêm một sự lựa chọn nơi khung gỗ của đội tuyển.

Filip Nguyễn đang chuẩn bị cho quốc tịch Việt Nam

Tất cả đều đang rất chờ đợi ngày này đến bởi Filip Nguyễn là thủ môn rất tài năng. Năng lực của thủ thành này đã được kiểm chứng sau những màn thể hiện của anh trong màu áo CLB Slovan Liberec tại giải Vô địch Quốc gia Cộng Hòa Séc.

Tuy nhiên thì con đường để Filip Nguyễn đến đội tuyển Việt Nam sẽ còn rất nhiều chông gai. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang chuẩn bị bước vào các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 nhưng nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ không thể góp mặt.

Thời gian để xét duyệt hồ sơ là tương đối phức tạp và mất thời gian nên sẽ khó để Filip Nguyễn sẽ bỏ lỡ những trận đấu của đội tuyển tại vòng loại World Cup.

Ngoài việc bỏ lỡ vòng loại World Cup, thủ thành sinh năm 1992 cũng chưa chắc có thể thi đấu ở AFF Cup, một trong những giải đấu quan trọng nhất mà đội tuyển Việt Nam tham dự trong năm 2020.

Nguyên nhân là do AFF Cup sẽ diễn ra trong hơn 1 tháng từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12/2020. Đây lại là khoảng thời gian các giải bóng đá châu Âu diễn ra quyết liệt nhất nên sẽ khó để CLB Slovan Liberec chấp nhận nhả quân.

Filip Nguyễn khó có thể dự AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam

AFF Cup không phải là giải đấu trong hệ thống thi đấu của AFC và FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả quân. Nếu CLB Slovan Liberec không nhả quân thì cả tuyển Việt Nam và Filip Nguyễn đành phải chấp nhận.

Mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn với Filip Nguyễn tuy nhiên với tài năng cũng như khát khao được khoác áo đội tuyển, con đường để thủ thành này trở về Việt Nam sẽ không còn xa.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam