Ferdinand: "Foden sẽ đá chính cho tuyển Anh ở Euro 2020"

Man City vừa có chiến thắng 2-0 trước Monchengladbach ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 để qua đó giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Đây tiếp tục là một trận đấu mà Phil Foden có màn trình diễn ấn tượng.


Rạng sáng ngày 17/03, Man City đã vượt qua Monchengladcach với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận để giành được tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết cúp C1. Trong trận đấu này, Phil Foden với một đường tạo chính là một trong những cái tên chơi ấn tượng nhất.

Foden đã có 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Monchengladbach

Tiền vệ trẻ 20 tuổi đang có một mùa giải vô cùng thành công trong màu áo của the Citizens, dù vậy sự xuất sắc của cầu thủ này vẫn chưa thôi khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ và có phần hưng phấn.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand là một trong số này: "Rõ ràng cậu ấy đang có một mùa giải thành công ngoài mong đợi, với màn trình diễn này Foden xứng đáng có một vị trí trong danh sách dự Euro 2020 của ĐT Anh, thậm chí là trong đội hình xuất phát."

>> Xem thêm: Bóng đá quốc tế

Tuy nhiên để làm được điều mà Ferdinand nói là đá chính trong đội hình của tuyển Anh ở kỳ Euro sắp tới, Foden sẽ phải cạnh tranh rất gắt gao với hai cái tên khác là Jack Grealish và James Maddison. Đây cũng là hai tiền vệ tấn công đang có phong độ rất cao ở mùa giải năm nay.

"Tôi không nghĩ Gareth Soutgate sẽ có thể bỏ qua cái tên Foden bởi năm nay phong độ của cậu ấy là vô cùng thuyết phục. Foden tạo ra ảnh hưởng trong gần như mọi trận đấu của Man City"

Cuộc cạnh tranh cho vị trí tiền vệ công của ĐT Anh đang diễn ra hết sức thú vị

"Năm nay cậu ấy cũng đang đứng trước khả năng sẽ có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh. Và tôi cho rằng đây là một trải nghiệm quý giá mà không phải cầu thủ trẻ nào cũng có vinh dự được nhận. Bản lĩnh là một điều mà chắc chắn Foden đang có thừa"

Ferdinand tin rằng việc nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh là một trải nghiệm vô cùng tốt cho sự nghiệp của Foden.

Mùa giải này, Phil Foden đã có cho riêng mình 11 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 35 lần ra sân trên mọi đấu trường cho nửa xanh thành Manchester.

Đang thi đấu rất vào phom, lại được chơi bên cạnh những người đồng đội tuyệt vời, rõ ràng Foden có lí do để tự tin vào việc anh sẽ vượt qua những Maddison, Mount hay Grealish để chiếm lấy một suất đá chính trong đội hình của ĐT Anh ở kỳ Euro sắp tới. 

Video kết quả trận đấu Man City vs Monchengladbach - vòng 1/8 cúp C1:

Bình luận