ĐT Đức đã tìm được người thay Joachim Low sau Euro 2020?

Joachim Low sẽ chia tay ĐT Đức sau khi Euro 2020 kết thúc. Rất nhanh chóng, theo một vài nguồn tin uy tín, Ralf Rangnick - cựu HLV Leipzig là người được lựa chọn.


Như đã đưa tin trước đó, HLV Joachim Low đã quyết định chia tay ĐT Đức sau Euro 202, kết thúc 17 năm gắn bó cùng những Cỗ xe tăng trên băng ghế huấn luyện. Đây là thông tin khá bất ngờ với những người yêu mến đội tuyển Đức trên toàn thế giới.

Dưới thời Joachim Low, ĐT Đức là tập thể đồng đều khi có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Ông đã giúp những Cỗ xe tăng giành ngôi á quân Euro 2008, vào tới bán kết World Cup 2010 và Euro 2012 trước khi vô địch World Cup 2014.

 Joachim Low chia tay ĐT Đức sau khi Euro 2020 kết thúc

Không lâu sau khi Joachim Low đề đạt nguyện vọng chia tay ĐT Đức sau khi Euro 2020 kết thúc, nhiều ứng viên được LĐBĐ nước này nhắm đến. Ralf Rangnick - cựu HLV Leipzig được cho là ứng viên sáng giá nhất.

Vị chiến lược gia này sở hữu tầm ảnh hưởng lớn trong bóng đá hiện đại bởi ông được xem là cha đẻ của triết lý phản công tổng lực, đang trở thành xu hướng của bóng đá ngày nay. Triết lý bóng đá này đang được nhiều huấn luyện viên áp dụng và đạt được những thành công ngoài mong đợi cùng đội bóng của mình.

Chia sẻ về việc sẽ dẫn dắt ĐT Đức thay Joachim Low, cựu HLV Leipzig bỏ ngỏ: “Đó sẽ là vị trí đầy hấp dẫn và hứng thú với bất cứ ai, tôi cũng chẳng phải ngoại lệ. Tuy nhiên nó còn tùy thuộc vào từng thời điểm”

“Hiện tại tôi đang không dẫn dắt đội bóng nào. Nếu Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) gọi cho tôi khi tôi không còn rảnh nữa thì tôi cũng đành chịu thôi”

Ralf Rangnick là ứng viên sáng giá nhất

Không chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt, Ralf Rangnick còn từng đảm nhận cả chức vụ Giám đốc thể thao tại Schalke hay RB Leizig. Cựu HLV Leipzig cũng sẽ rất hứng thú nếu như được bổ nhiệm vào một vị trí trong ban điều hành của Liên đoàn bóng đá Đức.

“Tôi rất có thể tưởng tượng đến viễn cảnh sẽ kết hợp cùng Oliver Bierhoff (GĐĐH ĐT Đức) sẽ rất tốt đẹp, đặc biệt là đối với tương lai của bóng đá Đức.”

Bình luận