Van Dijk và Gomez khó có cửa dự Euro 2020

Theo xác nhận của HLV Jurgen Klopp, bộ đôi trung vệ của Liverpool là Virgil van Dijk và Joe Gomez khó có khả năng tham dự Euro 2020 diễn ra vào Hè này.


Virgil van Dijk gặp chấn thương đầu gối ở trận gặp Everton hồi tháng 10 năm nay, trong khi Joe Gomez ngồi ngoài từ tháng 11 sau khi lên tập trung cùng đội tuyển Anh chuẩn bị vòng loại World Cup. Chấn thương của bộ đôi trung vệ thép khiến Liverpool lộ lỗ hổng lớn nơi hàng phòng ngự. Đó cũng chính là một phần nguyên nhân khiến The Kop không có thành tích tốt ở mùa giải này.

Van Dijk và Gomez đang tích cực tập luyện chờ ngày trở lại

Việc Virgil van Dijk và Joe Gomez dính những chấn thương nghiêm trọng khiến Liverpool buộc phải mang về 2 bản hợp đồng chữa cháy là Ben Davies và Ozan Kabak. Tuy vậy cả hai cầu thủ này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Klopp.

Trong những ngày gần đây đã có những tín hiệu tích cực về chấn thương của Van Dijk và Gomez. Tuy nhiên HLV Jurgen Klopp thừa nhận vẫn rất khó để bộ đôi này có thể ra sân ở mùa giải này và có thể tham dự Euro 2020 vào Hè năm nay.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

“Đó không phải là quyết định của tôi nhưng thành thật mà nói, thông tin tôi có trong thời điểm này là điều đó (tham dự Euro 2020) khó xảy ra. Không phải tôi không để họ đi, vì dù sao tôi cũng không muốn phải làm như vậy. Đó là vì mức độ chấn thương của họ”, Klopp chia sẻ.

Klopp thừa nhận Van Dijk và Gomez khó có cửa dự Euro

“Tất cả chúng tôi đều hy vọng họ sẽ sẵn sàng bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải, đó là điều mà tất cả chúng tôi đều hy vọng. Đây là những chấn thương thực sự nghiêm trọng và bây giờ không phải nói về việc họ thi đấu ở giải nào.”

“Khi nào họ trở lại để sẵn sàng thi đấu tại Euro? Tuần trước? Ngày Euro bắt đầu? Tôi không biết. Tôi hiểu mong muốn của họ nhưng chúng tôi không thể đưa ra quyết định. Họ sẽ trở lại khi chấn thương hồi phục hoàn toàn”

Euro 2020 sẽ diễn ra đúng 1 tháng, từ ngày 11-6 đến 11-7 năm 2021 này. Trước đó giải bóng đá hàng đầu châu Âu ở cấp đội tuyển phải dời lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bình luận