Gáy lớn với Việt Nam, U22 Indonesia nhận cái kết đắng

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 11:32
3 /5 của 11 đánh giá

Sau khi hô vang câu khẩu hiệu "đánh bại Việt Nam" trên sân tập cách đây không lâu, U22 Indonesia đã phải nhận cái kết cực đắng từ Liên đoàn bóng đá nước này.

Cách đây không lâu, trong một buổi tập chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm nay, U22 Indoneisa đã có động thái rất bất ngờ. Cụ thể, đoạn video ngắn được một phóng viên Indonesia ghi lại cho thấy, các cầu thủ trẻ của xứ Vạn đảo đã hô vang "đánh bại đội tuyển Việt Nam".

Đoạn video khi được đăng lên mạng xã hội và đã lập tức gây sốt với dư luận. Một số khán giả cho rằng, hành động này có phần ấu trĩ, song số khác lại nghĩ đây chỉ là một cách thể hiện quyết tâm giành chiến thắng bằng được trước Việt Nam.

Video U22 Indonesia hô vang "đánh bại Việt Nam"

Tuy nhiên, việc gáy lớn trước Việt Nam dù chưa thi đấu đã khiến U22 Indonesia phải nhận cái kết cực đắng. Tinh thần quyết tâm cao độ của các cầu thủ không thể che mờ đi thực tế, thể lực của họ đã bị sụt giảm nghiêm trọng sau thời gian dài không được thi đấu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong báo cáo gửi lên Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh, thể lực của các cầu thủ U22 chỉ ở mức 30%. Điều này khiến cho chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan không hài lòng và lập tức đưa ra quyết định cứng rắn: cấm U22 Indonesia đá giao hữu.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Chủ tịch PSSI cấm U22 Indonesia đá giao hữu<

Chia sẻ với truyền thông, ông Mochamad Iriawan cho biết: "Dễ dàng nhận ra việc không thi đấu khiến U22 Indonesia gặp tình trạng như vậy. Hiệu ứng domino khiến mọi thứ tệ đi. Với những vấn đề của hiện tại, tôi yêu cầu U22 Indonesia không được tham gia bất kì trận đấu giao hữu nào, nhất là khi chưa đảm bảo về yếu tố thể chất".

Ở đợt tập trung này, HLV Shin Tae Yong chỉ cho các cầu thủ tập 1 buổi/ngày, thay vì 3 buổi/ngày như những lần hội quân trước đó. 

U22 Indonesia rất muốn đánh bại U22 Việt Nam

"Các cầu thủ chưa sẵn sàng, nếu phải tập với cường độ cao thì họ sẽ bị kiệt sức. Bây giờ chúng tôi cứ tập theo chế độ này. Cho đến khi kết thúc, dựa vào những kết quả thu được, chúng tôi sẽ bố trí 3 trận giao hữu với U22 Bali United, Persib Bandung và một đội khác nữa. Tôi yêu cầu 3, nhưng hy vọng sẽ có thể chơi nhiều hơn, chẳng hạn như 5 trận giao hữu", người đứng đầu PSSI nói thêm.

U22 Indonesia coi U22 Việt Nam là đối thủ lớn nhất tại SEA Games 31 bởi họ từng gục ngã trước U22 Việt Nam ở SEA Games 30 với tỉ số 0-3 trong trận chung kết.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam