Công Vinh và 3 lần gây xôn xao V.League sau khi giải nghệ

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 10:50
3 /5 của 2 đánh giá

Sau khi tuyên bố giải nghệ vào tháng 12/2016, huyền thoại bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh đã nhiều lần gây xôn xao V.League với những lời nói cũng như việc làm của mình.

1. Giữ chức quyền chủ tịch CLB TP.HCM 

Sau khi giải nghệ, Công Vinh tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam với một vai trò hoàn toàn mới: Quyền chủ tịch CLB TP.HCM. Với tuổi đời còn rất trẻ và chưa có kinh nghiệm quản lý một đội bóng chuyên nghiệp, Công Vinh khiến cả V.League xôn xao với chức vụ này.

Dù chỉ nắm quyền trong khoảng 1 năm rưỡi, (1/2017 - 5/2018) song Công Vinh có rất nhiều phát ngôn và hành động đáng chú ý.

Ngay ở vòng 1 V.League 2017, quyền Chủ tịch Công Vinh gây bất ngờ khi quyết định kỷ cầu thủ Nguyễn Hồng Việt. Tiền vệ này sau khi bị thay ra ở phút 62 đã bực tức ném chai nước xuống sân. Anh lập tức bị trừ lương và cấm thi đấu vài trận, bởi Công Vinh cho rằng TP.HCM đang cố gắng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và kêu gọi khán giả đến sân. 

Công Vinh hồi còn là quyền chủ tịch TP.HCM

1 tuần sau, Công Vinh tiếp tục là chủ đề bàn tán của dư luận. TP.HCM để thua Than Quảng Ninh 0-2, nhưng Công Vinh lại tuyên bố thưởng cho đội 200 triệu đồng. Lý do cựu danh thủ này đưa ra là tinh thần chiến đấu của toàn đội là tốt và việc bại trận chỉ vì thiếu may mắn.

Chưa kể, dù là quyền chủ tịch song Công Vinh trực tiếp đứng bán vé cho người hâm mộ, xuống sân lắng nghe tâm tư và góp ý của cổ động viên khi kết thúc trận đấu,... Hành động của Công Vinh nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận, TP.HCM đã xây dựng được hình ảnh cực kì chuyên nghiệp trong mắt NHM.

2. Ra mắt tự truyện "Phút 89"

Nói lời chia tay TP.HCM, Công Vinh lại là cái tên dược dư luận nhắc đến khi cho ra mắt quyển tự truyện mang tên "Phút 89". Anh là cầu thủ đầu tiên và duy nhất của bóng đá Việt Nam tính đến hiện tại sở hữu một quyển tự truyện. 

"Phút 89" xoay quanh cuộc đời của Công Vinh, từ khi còn là một cậu bé nghèo mang trong mình đam mê với trái bóng tròn, đến đội trưởng ĐTQG Việt Nam với vô số thành tích đáng nể. Đáng chú ý, cuốn tự truyện này còn trực tiếp đề cập đến những vấn nạn và những câu chuyện nhạy cảm của bóng đá nước nhà.

Công Vinh ra mắt tự truyện "Phút 89"

Đó là lý do trong suốt một thời gian dài, cuốn tự truyện gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội. Nhiều cựu danh thủ, HLV hay chuyên gia bóng đá nổi tiếng cũng chia sẻ suy nghĩ xoay quanh cuốn sách của Công Vinh. Bản thân chân sút người xứ Nghệ không giải thích quá nhiều, nhưng khẳng định mọi chi tiết trong cuốn sách là hoàn toàn đúng sự thật.

3. Xây dựng một đội bóng chuyên nghiệp 

Gần đây nhất, sau hơn 2 năm im ắng, Công Vinh gây sốc khi tuyên bố sẽ chú trọng hơn tới bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2021 mà mở đầu là xây dựng một CLB bóng đá thi đấu tại V.League. Nhiều nguồn tin cho rằng, Công Vinh sẽ mua lại một đội bóng ở giải hạng nhất Quốc gia và từ đó phát triển để giành quyền thăng hạng lên chơi ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Có lẽ, tôi sẽ trở lại và lăn lộn với bóng đá chuyên nghiệp nhiều hơn trong năm nay. Tôi dự định cho một dự án 'to bự', một kế hoạch dài hơi mà tôi đã ấp ủ từ lâu lắm rồi. Tôi sẽ chính thức trở lại với bóng đá chuyên nghiệp, xây dựng một đội bóng chuyên nghiệp thực sự".

Công Vinh tuyên bố xây dựng 1 CLB chuyên nghiệp

Thậm chí, Công Vinh còn tiết lộ rằng, kế hoạch này của anh sẽ có sự hỗ trợ và ủng hộ đến từ cựu HLV trưởng ĐTQG, Henrique Calisto. Dù không còn làm việc tại mảnh đất hình chữ S song Công Vinh vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với người thầy cũ.

Nhận xét về dự án gây xôn xao của Công Vinh, cầu thủ Phi Sơn chia sẻ: "Nếu anh Công Vinh trở lại V.League và thành công thì sẽ tạo ra nhiều tín hiệu tốt. Anh ấy là người rất hiểu cầu thủ. Nhưng dù sao với một CLB mới cũng chưa nên nói đến chuyện thành công hay không ngay, mà phải từ từ".

Về trình độ chuyên môn thì Công Vinh cũng đã đi học rồi, kinh nghiệm cũng đã có. Quan trọng là đội bóng có thể có được những con người, cầu thủ tốt hay không. Nếu có cầu thủ tốt, tôi nghĩ với cách làm của anh Vinh thì đội bóng sẽ thành công".

Hiện tại, chưa rõ Công Vinh sẽ bắt đầu từ đâu và có sự trợ giúp nào về mặt tài chính hay không, song những gì mà Công Vinh tuyên bố là đủ để người hâm mộ đón chờ trong năm 2021.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam