GĐKT Adachi bước vào chu trình làm việc mới cùng bóng đá Việt Nam

Thứ Ba, ngày 25/08/2020 - 11:55
4 /5 của 2 đánh giá

Sau khi hết hạn cách ly tại Quảng Ninh, tân GĐKT Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Yusuke Adachi sẽ tới trụ sở của VFF để đảm nhiệm công việc mới. Tại đây ông sẽ được bố trí nơi ăn ở, làm việc theo tiêu chuẩn của một chuyên gia nước ngoài.

Sau khi nói lời chia tay với chuyên gia người Đức Jurgen Gede, VFF đã lựa chọn ông Yusuke Adachi cho vị trí giám đốc kĩ thuật (GĐKT). Ông Adachi sẽ có nhiệm vụ hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các tuyển trẻ Việt Nam, phối hợp cùng các CLB và trung tâm đào tạo để cung cấp những tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam.

GĐKT Adachi hết hạn cách ly 14 ngày tại Quảng Ninh

Tân GĐKT LĐBĐVN đã có mặt tại Việt Nam vào ngày 10/8 tuy nhiên ông phải thực hiện cách ly y tế tại Quảng Ninh trong thời gian 14 ngày theo quy định, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Vào ngày hôm nay 25/8, ông Adachi đã hết hạn cách ly 14 ngày và được Liên đoàn bóng đá Việt Nam cử người đến đón tại Quảng Ninh. Cụ thể VFF đã cử y sĩ đi đón vị chuyên gia người Nhật này về trụ sở.

Dự kiến, đoàn sẽ về đến trụ sở VFF trong ngày hôm nay. Tại đây, ông Adachi sẽ được bố trí nơi ăn ở, làm việc theo tiêu chuẩn của một chuyên gia nước ngoài. Ông sẽ có nhiều dịp để tiếp xúc với HLV Park Hang Seo khi cả hai cùng ở chung khu nhà ở cho các chuyên gia nằm bên trong trụ sở VFF.

GĐKT Adachi bước vào chu trình làm việc mới cùng bóng đá Việt Nam

Dù vậy, ông Adachi được khuyên nên hạn chế ra ngoài và tự cách ly tại nhà mới trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra khó lường tại Việt Nam. Trao đổi với báo chí Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Về đến trụ sở VFF, ông Adachi sẽ cách ly thêm 14 ngày tại nhà để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

Nói thêm về tân GĐKT của Việt Nam, ông là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức,…  khi được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC năm 2017. Đây cũng là khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam