Với niềm cảm hứng từ Duy Mạnh, thầy Park sẵn sàng nâng tầm Tiêu Ê Xal

Thứ Ba, ngày 25/08/2020 - 08:28
2.8 /5 của 210 đánh giá

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ là cảm hứng cho thầy Park nâng tầm Tiêu Ê Xal ở tuyển U22 Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho cầu thủ này tập làm quen với vị trí trung vệ trong khi sở trường của anh là tiền vệ trung tâm.

Không thể phủ nhận, Đỗ Duy Mạnh hiện tại đang là một trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng xuất phát điểm của cầu thủ sinh năm 1996 chính là vị trí tiền vệ trung tâm.

Duy Mạnh xuất phát điểm là một tiền vệ trung tâm

HLV Park Hang Sro chính là người giúp Duy Mạnh có được sự thay đổi bước ngoặt ấy. Điểm khác biệt của ông Park so với những người tiền nhiệm là khắc phục được điểm yếu của những tuyển thủ Việt Nam khi phải thi đấu trái sở trường. Duy Mạnh được xếp trong sơ đồ 3 trung vệ và nhận sự hỗ trợ bọc lót tối đa những lần lao lên tranh cướp bóng. Thậm chí ông Park còn phát kiến thêm vị trí để các tuyển thủ Việt Nam phát huy tối đa tài năng vốn có.

Đến thời điểm hiện tại, phương pháp ấy đươc thầy Park áp dụng với một số cầu thủ U22 Việt Nam trong đó tiêu biểu là trường hợp của Tiêu Ê Xal. Ê Xal được xếp vị trí trung vệ lệch trái. Đây không phải sở trường của anh, người vốn đá tiền vệ trung tâm tại CLB TP.HCM.

Ở vị trí mới, Tiêu Ê Xal gặp khá nhiều khó khăn với việc di chuyển và phối hợp với 2 trung vệ còn lại trong sơ đồ hàng thủ 3 người của thầy Park. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi không có nhiều cầu thủ có thể thích ứng ngay với vị trí mới.

Khi cả đội trở lại sân đấu, Ê Xal tiếp tục được tập riêng với trợ lý Park. Sự khắt khe của ban huấn luyện cho thấy cầu thủ sinh năm 2000 là cái tên giàu tiềm năng. Trước đấy, ông Park từng bắt Lương Xuân Trường nhiều lần tập riêng ở U23 và tuyển quốc gia.

Thầy Park sẵn sàng nâng tầm Tiêu Ê Xal với niềm cảm hứng từ Duy Mạnh

U22 Việt Nam còn một trận đấu tập cuối cùng hôm 27/8. Sau đấy, các cầu thủ trở về CLB tập trung. Nếu tình hình thuận lợi, HLV Park sẽ gọi một số cái tên U22 trở lại tuyển Việt Nam sau khi V.League 2020 kết thúc.

Trước đó thầy Park đã từ chối đá giao hữu với U19 Việt Nam của HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Hàn quốc cho rằng lộ trình tập luyện và kế hoạch ở thời điểm hiện tại giữa hai đội là khác nhau nên giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để có một trận đấu giao hữu.

Lộc Bát - Bóng đá 365

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam