Ghi bàn thôi là chưa đủ, Lacazette đứng đầu Ngoại hạng Anh về một chỉ số

Thứ Ba, ngày 26/02/2019 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù Lacazette tạm thời không có tên trong top 5 Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này tuy nhiên những bàn thắng mà tiền đạo người Pháp ghi được cho Arsenal đều rất quan trọng.

Tham khảo thêm:

Tính đến thời điểm hiện tại Mohamed Salah của Liverpool và Sergio Aguero của Man City là 2 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 17 bàn thắng. Alexandre Lacazette chỉ đứng thứ 8 trong danh sách với 11 bàn thắng cho Arsenal mùa giải này.

Tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Pháp lại có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Arsenal. Theo thống kê, Lacazette đứng đầu giải Ngoại hạng về số bàn thắng giá trị 3 điểm cho Arsenal.

Lacazette dẫn đầu danh sách “Vua kiếm điểm” tại Ngoại hạng Anh mùa giải này

Với 11 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa giải này, anh đã có 9 pha lập công quan trọng giúp cho Pháo thủ có được 3 điểm trước đối thủ, đạt tỉ lệ giành chiến thắng lên đến 81% trong số những trận đấu mà anh ghi bàn. Đồng thời giúp anh đứng đầu trong danh sách “Vua kiếm điểm” cho đội bóng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa giải này.

Lacazette bỏ xa các đối thủ còn lại trong cuộc đua. Đứng thứ 2 trong danh sách là Jamie Vardy của Leicester City với 4 bàn thắng có giá trị 3 điểm, đạt tỉ lệ giành chiến thắng 50%.

Cặp Mohamed Salah và Roberto Firmino của Liverpool và Marcus Rashford của MU xếp tiếp theo với tỷ lệ lần lượt là 47% và 44%.

Người đứng đầu trong danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này cùng Salah là Agurero chỉ có 5 bàn thắng mang về 3 điểm trong số 17 bàn thắng, đạt tỉ lệ 29%. Rõ ràng việc ghi bàn thôi là chưa đủ, ghi bàn giúp đội bóng có một chiến thắng là điều quan trọng hơn cả.

Thậm chí Lacazette còn vượt mặt các cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử của Arsenal như Thierry Henry, Dennis Bergkamp hay Alexis Sanchez. Kể từ khi cập bến Emirates, Lacazette đã đóng góp 25 bàn thắng cho Pháo thủ tính riêng tại Ngoại hạng Anh, trong đó 12 bàn thắng có trị giá 3 điểm, đạt tỉ lệ giành chiến thắng 48%.

Các cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Pháo thủ cũng thua Lacazette về chỉ số này

Bergkamp chỉ đứng thứ 2 với 30 bàn trị giá 3 điểm trong 87 bàn thắng, đạt tỉ lệ chiến thắng 34%. Đứng thứ 3 là Thierry Henry và thứ 4 là Alexis Sanchez lần lượt là 33% và 31%.

Chiến thắng 2-0 trước Southampton cuối tuần trước đã giúp Arsenal lấy lại vị trí thứ 4 quen thuộc trên BXH Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu tiếp theo, Pháo thủ sẽ tiếp đón Bournemouth trên sân nhà và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Lacazette cùng các đồng đội củng cố vị trí trong top 4.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.