Giải mã sức hút của Tuấn Anh với cổ động viên Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 12/10/2019 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chỉ ra sân đúng 45 phút trong trận đấu trước Malaysia nhưng ấn tượng của Tuấn Anh để lại cho cổ động viên Việt Nam vẫn rất lớn.

Đội tuyển Việt Nam có màn thể hiện tốt trước Malaysia để lấy trọn 3 điểm lần đầu tiên ở vòng loại .

Ngoài Quang Hải là người trực tiếp có bàn thắng cho Việt Nam thì Tuấn Anh cũng được nhiều cổ động viên khen ngợi không ngớt lời dù chỉ ra sân một hiệp đấu rồi ra nghỉ để nhường chỗ cho Đức Huy vì chấn thương.

Có rất nhiều nguyên nhân để có thể lí giải về sức hút to lớn mà tiền vệ sinh năm 1995 đã tạo ra đối với cổ động viên Việt Nam:

1.Tuấn Anh đã trở lại quá ấn tượng

Tuấn Anh chơi với đẳng cấp cao sau một thời gian dài vật lộn với cái đầu gối bó trắng khiến nhiều người mừng rơn vì cầu thủ có biệt danh “Ronaldinho Việt Nam” chính là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất mà bóng đá Việt sản sinh được.

Từ khi trở lại, Tuấn Anh để lại ấn tượng với HLV Park Hang Seo ở King’s Cup 2019. Từ đó đến nay, cầu thủ gốc Thái Bình chiếm luôn suất chính thức vững chắc nhất trong số 2 tiền vệ trung tâm của thầy Park tin dùng. 

So với người đồng đội Xuân Trường, Tuấn Anh được đánh giá nhỉnh hơn một bậc ở kỹ năng thu hồi bóng, chịu va chạm và cả những cú sút xa, phất bóng dài.

Khả năng thoát pressing và xoay sở trong phạm vi hẹp của tiền vệ sinh năm 1995 là điều rất ít các cầu thủ nội có được.

Từ chân Tuấn Anh, bóng được luân chuyển nhẹ nhàng lên tuyến trên để những đồng đội như Công Phượng, Văn Toàn có cơ hội phản công nhanh trước các đối thủ. 

Xem Tuấn Anh thi đấu, nhiều người dùng từ “đã mắt” và có lẽ việc không được xem tiền vệ hay nhất của Hoàng Anh chơi bóng đỉnh cao quá lâu càng khiến người ta cảm thấy nhớ nhung, háo hức hơn.

Tuấn Anh đã trở lại quá ấn tượng

2.Tuấn Anh khiêm tốn và kiên cường

Tuấn Anh rất khiêm tốn nói về bản thân và không ngừng nỗ lực, hy sinh vì màu cờ sắc áo.

Chàng trai gốc Thái Bình không xem là ngôi sao để mọi người kỳ vọng mọi nơi, mọi lúc nhưng anh vẫn cứ âm thầm hi sinh, nỗ lực không ngừng và chứng tỏ bản thân.

6 năm, 12 chấn thương, từ cơ lưng, cơ đùi, gân kheo đến dây chằng đầu gối hay sụn chêm, Tuấn Anh phải phẫu thuật cả hai chân, không nơi nào còn lành lặn. 3 năm qua, Tuấn Anh nằm trên giường bệnh nhiều hơn sân cỏ, tiếp xúc với bác sĩ nhiều hơn bất cứ cầu thủ Việt Nam nào.

12 lần gục ngã vì chấn thương là 12 lần Tuấn Anh đứng dậy, tiếp tục đuổi theo quả bóng với niềm vui trẻ dại.

Vấp ngã rồi đứng dậy, Tuấn Anh đã từng ngày từng ngày trở lại như thế. Trận đấu đầu tiên, pha kiến tạo đầu tiên và bàn thắng đầu tiên sau khi trở lại đều khiến anh hạnh phúc.

Phép màu là tên gọi khác của sự cố gắng. Và phép màu đã đến với Tuấn Anh, định mệnh cũng phải chào thua trước ý chí kiên cường của chàng Nhô.

Chính sự kiên cường ấy của Tuấn Anh càng làm người ta thêm yêu, thêm quý và cảm phục anh, chàng trai có đôi chân pha lê và ý chí bằng vàng của bóng đá Việt Nam.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam