Jack Grealish, cái tên sẽ cướp vị trí của Rashford trên tuyển Anh

Jack Grealish là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21. Lúc này, tiền vệ của Aston Villa đã có thể lực sung mãn nhất để cống hiến cho ĐT Anh.


Một chấn thương cẳng chân đã khiến đội trưởng của Aston Villa, Jack Grealish phải nghỉ thi đấu một khoảng thời gian khá dài. Tiền vệ 25 tuổi đã bỏ lỡ 12 trận đấu của đội chủ sân VIlla Park trong giai đoạn này trước khi trở lại thi đấu ở 4 vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh.

Grealish đã đá chính trong 2 trận đấu cuối cùng khi Aston Villa đánh bại cả Tottenham lẫn Chelsea và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 11. HLV trưởng của Aston Villa là Dean Smith khẳng định cậu học trò của mình là một trong 5 cầu thủ hàng đầu của Ngoại hạng Anh trước khi gặp phải một chấn thương và tin rằng Grealish sẽ làm nên những điều tuyệt vời cùng ĐT Anh ở Euro 2020 nếu được Southgate trao cơ hội. 

Jack Grealish ra sân trong trận Aston Villa gặp Chelsea ở vòng 38

Kể từ khi có trận ra mắt cho đội tuyển vào hồi tháng 9/2020, Grealish đã có thêm 5 lần ra sân cho Tam Sư. Anh cũng đã có tên trong danh sách sơ bộ cho Euro 2020 gồm 33 cầu thủ của Southgate vừa được công bố mới đây. Và Grealish đang đứng trước cơ hội là một trong 26 cái tên có vinh dự cùng ĐT Anh tham dự kỳ Euro hè này.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Euro

“Trong giai đoạn 2/3 đầu tiên của mùa giải, tôi nghĩ cậu ấy là một trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh”, Smith nói về Grealish.

“Hy vọng rằng Grealish sẽ có cơ hội dự Euro và tỏa sáng ở đó. Tôi tin rằng cậu ấy có đủ khả năng nếu được trao cơ hội. Grealish đã trải qua một giai đoạn khó khăn ở cuối mùa giải những cậu ấy đã làm chủ được tình hình. Giờ đây, Grealish đã đặt trạng thái thể lực “100%”, hoàn toàn sung mãn”

Dù phải nghỉ thi đấu từ tháng 2 và bỏ lỡ gần 3 tháng cuối cùng của mùa giải, Grealish vẫn là cầu thủ có nhiều lần bị phạm lỗi nhất của Ngoại hạng Anh mùa này (110 lần). Smith cũng cho rằng Aston Villa không hề dám mạo hiểm với đội trưởng của mình và khẳng định chỉ cho Grealish thi đấu trở lại một khi anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Sterling và Rashford đều trải qua mùa giải 2020/21 tương đối thất vọng

>> Xem thêm: Vòng chung kết Euro

“Ưu tiên của chúng tôi đương nhiên là dành cho Aston Villa. Chúng tôi sẽ không mạo hiểm khi chỉ còn 4 trận đấu cuối cùng. Với một cầu thủ quan trọng như Grealish, bạn chỉ nên đưa ra những quyết định thực sự đúng đắn. Nếu cảm thấy có bất kỳ nguy cơ nào cho tương lai của cậu ấy, tôi đã để cho Grealish nghỉ hết mùa giải và cậu ấy cũng chẳng có cơ hội dự Euro”

“Màn trình diễn của Grealish mùa này đã đạt đến một tầm cao mới và FA cũng mong chờ sự trở lại của cậu ấy như chúng tôi vậy. Đến lúc này, Grealish đang hoàn toàn sẵn sàng cho ĐT Anh”, Smith nói thêm.

Việc Smith lên tiếng đảm bảo Grealish đã hoàn toàn đủ thể lực để thi đấu ở Euro 2020 cũng đang khiến những fan của MU và Man City cảm thấy lo lắng. Bởi lẽ cả Marcus Rashford và Raheem Sterling đều đã có một mùa giải 2020/21 không thực sự tốt. Điều này khiến cho cả 2 gặp bất lợi trong cuộc cạnh tranh một vị trí ở hành lang trái của ĐT Anh với Grealish. 

Bình luận