Tránh vụ Greenwood – Foden, ĐT Anh “cấm cửa” WAGs

Đội tuyển Anh nghiêm cấm việc các cầu thủ gặp gỡ vợ và bạn gái (WAGs) cũng như gia đình trong thời gian tập trung, thi đấu tại Euro 2020.


Mới đây, ĐT Anh đã công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ tham dự Vòng chung kết Euro 2020 với đầy đủ những cái tên được chờ đợi nhất thời điểm hiện tại. Trong thời gian các tuyển thủ lên tập trung, ban huấn luyện Tam Sư cũng đưa ra quy định nghiêm ngặt tại nơi đóng quân.

Theo đó, HLV trưởng Gareth Southgate khẳng định ĐT Anh nghiêm cấm việc các cầu thủ gặp gỡ vợ và bạn gái (WAGs) cũng như gia đình trong thời gian tập trung, thi đấu tại Euro 2020 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang gây ảnh hưởng lớn toàn cầu.

Các cầu thủ ĐT Anh sẽ không được gặp vợ và bạn gái trong thời gian thi đấu tại Euro 2020

"Chúng tôi sẽ không để cho mọi người vào thăm cầu thủ. UEFA đã ra quy định nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, và chúng tôi làm điều này để thực hiện quy định đó. Quy định sẽ không bao giờ an toàn 100%, nhưng chúng tôi phải tuân thủ tốt nhất có thể", HLV Southgate nói.

Thuyền trưởng tuyển Anh hy vọng rằng các học trò của mình có thể gặp người thân và gia đình trong đợt nghỉ giữa các trận tại Euro. Tuy nhiên, ông chưa chắc chắn về điều này.

"Hy vọng rằng một lúc nào đó, chúng tôi có thể để các cầu thủ có một chút thời gian bên gia đình. Nhưng chúng tôi cần phải xem xét. Đó sẽ là một ưu tiên, nếu tình hình tốt ở những nơi mà đội đến, và có hướng dẫn của chính phủ", ông Southgate nói thêm.

Các tuyển thủ phải tạm xa gia đình để tập trung thi đấu

Như vậy, những cô nàng như Fern Hawkins (bạn gái Harry Maguire), Megan Davison hay Katie Goodland sẽ phải làm quen với việc gặp nửa kia trên các ứng dụng.

Đây không phải lần đầu tuyển Anh đưa ra quy định này với các cầu thủ. Tại Euro 2012, ban huấn luyện cấm WAGs bén mảng đến khu doanh trại của đội, sau vụ lùm xùm tại World Cup 2006. Ở Euro 2016, các cầu thủ và WAGs bị cấm sử dụng mạng xã hội.

Mới đây nhất, hồi tháng 9/2020, 2 sao trẻ của ĐT Anh là Mason Greenwood (MU) và Phil Foden (Man City) đã bị trục xuất khỏi Tam Sư sau vụ scandal dẫn gái lạ về đại bản doanh của đội, bất chấp quy định hạn chế tiếp xúc do dịch Covid-19.

Bình luận