Southgate được mách nước cách sử dụng Phil Foden ở Euro 2020

Cựu cầu thủ và HLV của Man City Patrick Vieira mới đây đã chỉ cho HLV trưởng ĐT Anh Gareth Southgate cách để tận dụng hết tài năng của Phil Foden.


2020/21 được coi là mùa giải thành công nhất của Phil Foden kể từ khi được đôn lên đội 1 của Man City. Tiền vệ 21 tuổi liên tục có những màn trình diễn xuất thần và đóng một vai trò quan trọng trong những thành tích của Man City, đặc biệt là chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chơi trận chung kết cúp C1 châu Âu

Phil Foden sẽ được Southgate sử dụng như thế nào ở Euro 2020?

Foden mùa này thường xuyên được Pep Guardiola sử dụng ở vị trí chạy cánh hoặc vị trí tiền đạo lùi. Tuy nhiên, xuất phát điểm của anh lại là một tiền vệ trung tâm. Lý do được Guardiola đưa ra là do Foden sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi được chơi tấn công và được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự ở giữa sân. 

HLV người TBN có lý với toan tính của mình và những màn tỏa sáng của cậu học trò chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Với tài năng của mình, Foden xứng đáng có suất đá chính ở ĐT Anh tại Euro 2020. Nhưng liệu Southgate sẽ xoay sở như nào khi trong tay ông cũng đang có những chân chạy cánh xuất sắc khác như Jadon Sancho, Marcus Rashford, Jack Grealish,...?

“Đó thực sự là một cơn đau đầu dễ chịu với Southgate. Sử dụng ai sẽ phụ thuộc vào triết lý mà ông ấy theo đuổi. Liệu Southgate có muốn những cầu thủ chạy cánh chơi rộng, và ông ấy ưu tiên tốc độ hay sự sáng tạo? Đó là quyết định mà Southgate phải đưa ra”, cựu HLV đội U23 Man City Patrick Vieira nói.

“Ông ấy đang có rất nhiều tiền đạo giỏi chơi ở biên. Vì vậy tôi nghĩ Southgate nên xếp Foden đá tiền vệ trung tâm. Với khả năng đọc trận đấu của mình, Foden sẽ có thể phát huy khả năng sáng tạo và cũng có thể trực tiếp ghi bàn.”

>> Xem thêm: Tin nóng Euro

“Tôi muốn có những cầu thủ giỏi nhất, tài năng nhất ở khu vực giữa sân bởi vì họ là những người mong muốn được tham gia vào mọi pha bóng và được chạm bóng nhiều nhất có thể”

Patrick Vieira cho rằng Foden nên được chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm

Ngoài ra, Vieira cũng nói về khoảng thời gian khi ông còn làm công tác huấn luyện ở Man City:

“Tôi được nghe rất nhiều về Foden khi còn làm việc ở Man City. Cậu ấy là một trong những cầu thủ trẻ giỏi nhất của học viện. Man City đã nuôi dưỡng Foden rất cẩn thận. Tôi nghĩ đội bóng đã đúng khi không đem Foden đi mượn và giờ đây cậu ấy đã trưởng thành vượt bậc và đang là một trong những cầu thủ đáng xem nhất châu Âu”

Video highlight Man City vs Everton - Vòng 38 Ngoại hạng Anh:

Bình luận