ĐT Hà Lan chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2020: Van de Beek sát cánh De Jong

HLV trưởng ĐT Hà Lan Frank de Boer đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2020. Trong đó Steven Bergwijn là sự vắng mặt đáng chú ý nhất


Tiền đạo Steven Bergwijn hiện đang chơi cho CLB Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Dù vậy, ở mùa giải năm nay cầu thủ 23 tuổi đã không có nhiều cơ hội ra sân, đặc biệt là ở những tháng cuối của mùa giải. Điều này đã khiến anh phải trả giá bằng suất dự Euro cùng ĐT Hà Lan. Thay vào đó, HLV trưởng của “Cơn lốc màu da cam” lại lựa chọn tiền đạo Cody Gakpo, cái tên chưa có một lần ra sân cho đội tuyển trước đó.

Steven Bergwijn không được Frank de Boer trao cơ hội ở Euro 2020

Thủ thành kỳ cựu Maarten Stekelenburg, người đã từng cùng ĐT Hà Lan tham dự World Cup 2010 cũng là một sự lựa chọn bất ngờ khác của De Boer. Sau vài năm ngồi dự bị ở Everton, Stekelenburg đã trở về Ajax Amsterdam thi đấu và anh đã được lựa chọn sau khi De Boer quyết định loại bỏ thủ thành Marco Bizot của AZ Alkmaar.

>> Xem thêm: lịch thi đấu bóng đá euro

Ở tuổi 38, Stekelenburg sẽ là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất ở kỳ Euro sắp tới đây. Anwar El Ghazi, Hans Hateboer, Rick Karsdorp, Jeremiah St Juste, Kenny Tete và Tonny Vilhena là những cầu thủ cũng đã bị loại khỏi danh sách 26 cầu thủ cuối cùng.

Virgil Van Dijk có lẽ là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của ĐT Hà Lan khi cầu thủ này trước đó đã quyết định ở lại Liverpool để tập trung hồi phục cho mùa giải mới. Trong khi đó Daley Blind, người đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng hồi tháng 3 vẫn được điền tên trong danh sách khi anh đang trong quá trình lấy lại thể lực sung mãn nhất. 

Memphis Depay - Đầu tàu của "Cơn lốc màu da cam" ở Euro 2020

Memphis Depay đương nhiên là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Hà Lan ở Euro sắp tới. Mặc dù vậy, những cái tên ở hàng tiền vệ cũng sẽ là những ngòi nổ đáng sợ của De Boer. Nổi bật trong số đó phải kể tới Van de Beek - De Jong, bộ đôi đã từng cùng nhau làm mưa làm gió ở đấu trường C1 trong màu áo Ajax Amsterdam. Nếu như De Jong vẫn đang là hạt nhân ở tuyến giữa của Barca thì Van de Beek lại đang gặp nhiều khó khăn ở MU

Mặc dù vậy, mỗi khi lên tuyển Van de Beek vẫn luôn chứng tỏ được khả năng của mình khi được chơi bên cạnh những người đồng đội cũ ở Ajax. Anh sẽ hướng đến một kỳ Euro thật thành công, qua đó, tạo bước đà để trở lại thật mạnh mẽ trong màu áo MU ở mùa giải mới.

Danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2020 của ĐT Hà Lan:

Thủ môn: Jasper Cillessen (Valencia), Tim Krul (Norwich City), Maarten Stekelenburg (Ajax Amsterdam)

Hậu vệ: Nathan Ake (Man City), Daley Blind (Ajax Amsterdam), Matthijs de Ligt (Juventus), Stefan de Vrij (Inter Milan), Denzel Dumfries (PSV Eindhoven), Jurriem Timber (Ajax Amsterdam), Patrick van Aanholt (Crystal Palace), Joel Veltman (Brighton & Hove Albion), Owen Wijndal (AZ Alkmaar)

Tiền vệ: Frenkie de Jong (Barca), Marten de Roon (Atalanta), Ryan Gravenberch, Davy Klaassen (Ajax Amsterdam), Teun Koopmeiners (AZ Alkmaar), Donny van de Beek (MU), Georginio Wijnaldum (Liverpool)

Tiền đạo: Steven Berghuis (Feyenoord), Luuk de Jong (Sevilla), Memphis Depay (Olympique Lyonnais), Cody Gakpo, Donyell Malen (PSV Eindhoven), Quincy Promes (Spartak Moscow), Wout Weghorst (Wolfsburg)



Bình luận