Guardiola lên tiếng, bỏ ngỏ chuyện tương lai của sao Man City

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 09:28
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu trước thềm cuộc so tài với Newcastle tại vòng 34 ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ về tương lai bất định của một ngôi sao đội bóng - người đang có phong độ không tốt ở mùa giải này.

Theo đó, cái tên được nhắc tới là trung vệ John Stones. Kể từ khi ngoại hạng Anh trở lại sau đại dịch Covid-19, trung vệ người Anh vẫn chưa có bất cứ lần ra sân nào cho The Citizens. Thậm chí, kể từ đầu mùa giải, anh cũng mới chỉ có hơn 20 lần thi đấu trên mọi đấu trường và đóng góp vỏn vẹn 1 đường kiến tạo.

Chừng đó là quá ít so với những gì mà ban lãnh đạo Man City chờ đợi ở cầu thủ này. Ngoài việc không thể phát huy khả năng trong các tình huống lên tham gia tấn công, khả năng phòng thủ của Stones cũng là không tốt. Chính điều đó đang làm dấy lên những thông tin cho rằng cầu thủ 26 tuổi sẽ rời Etihad vào kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Chia sẻ trước thềm màn so tài với Newcastle tại vòng 34, HLV Guardiola cũng đã có những phát biểu về cậu học trò cũng như chuyện tương lai của trung vệ này. Theo đó, ông cho biết:

Guardiola ca ngợi thái độ và tinh thần thi đấu của Stones

“Tôi rất ấn tượng bởi thái độ chuyên nghiệp của Stones. Đẳng cấp là điều mà tôi không bao giờ nghi ngờ ở cậu ấy, tuy nhiên, để có thể thi đấu và góp mặt trong đội hình Man City, cậu ấy cần phải kiên trì và quyết tâm hơn nữa.

Chuyện tương lai của cậu ấy sẽ rõ ràng sau khi mùa giải năm nay khép lại, nhưng tôi không chắc cậu ấy sẽ cam kết tương lai với đội bóng. Nếu Stones muốn ra đi, chúng tôi sẽ chấp nhận yêu cầu đó bởi tôi luôn muốn những gì tốt nhất cho cậu ấy".

Song bỏ ngỏ về chuyện tương lai cầu thủ này

Hiện tại, đang có ít nhất 2 CLB theo đuổi trung vệ 26 tuổi này, đó là Arsenal cùng với đội bóng cũ của Stones là Everton. Ngoài việc chia sẻ về cậu học trò, HLV Guardiola cũng bật mí khả năng sẽ để cầu thủ người Anh ra sân khi Man City đối đầu với Newcastle vào rạng sáng mai (9/7).

Man City đã không thể bảo vệ ngôi vương ở ngoại hạng Anh, vì thế, HLV Guardiola có thể thoải mái xoay tua đội hình để đảm bảo thể lực cho các trụ cột đồng thời thử nghiệm các phương án tấn công mới.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.