Guardiola chốt khả năng tái hợp Messi tại Barca

Thứ Bảy, ngày 31/10/2020 - 09:00
2.8 /5 của 2 đánh giá

Trước những đồn đoán về khả năng trở lại dẫn dắt Barcelona cũng như tái hợp với học trò cũ, Lionel Messi, Pep Guardiola đã chính thức lên tiếng về câu chuyện tương lai.

Sau khi Joseph Bartomeu tuyên bố từ chức, ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế chủ tịch Barca là Victor Font. Doanh nhân xứ Catalan là cái tên hoạt động tích cực nhất với truyền thông và mong muốn của ông ngay khi tiếp quản vị trí chủ tịch là đưa HLV Pep Guardiola về dẫn dắt Barca.

Hiện tại, Guardiola đang trong mùa giải thứ 5 tại Man City, nhiều hơn các giai đoạn trước đó tại Barca (3 mùa) và Bayern Munich (4 mùa). Đây cũng là năm cuối trong hợp đồng của chiến lược gia người Tây Ban Nha với đội chủ sân Etihad song đến giờ, 2 bên vẫn chưa có động thái về việc gia hạn hợp đồng.

Do đó, khả năng tái hợp với học trò cũ, Lionel Messi là điều có thể xảy ra, nhất là khi Guardiola từng rất muốn chiêu mộ Messi về với Man City ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Trong buổi họp báo trước thềm trận gặp Sheffield ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh, Guardiola đã đưa ra câu trả lời chính thức, đồng thời đập tan những tin đồn trước đó.

Guardiola nói về khả năng tái hợp Messi

“Tôi vô cùng hạnh phúc ở Man City và hy vọng đội bóng sẽ gặt hái được thành công ở mùa giải này. Như vậy, tôi có thể gắn bó lâu dài hơn tại đây”.

Guardiola nói rằng sẽ gia hạn với Man City nếu các học trò tiếp tục đáp ứng các yêu cầu về huấn luyện của mình. Tuy nhiên, cơn bão chấn thương ập đến khiến nửa xanh thành Manchester đang có khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa giải 2014-2015 khi mới chỉ giành 8 điểm sau 5 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Đây cũng là thành tích tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của Guardiola, tính trong khuôn khổ các giải VĐQG.

Ở vòng 7, Man City sẽ có chuyến làm khách tới sân của Sheffield – đội bóng cũng thi đấu phập phù ở mùa giải năm nay.

“Jesus và Ake đã ổn hơn, còn Mendy thì không. Chúng tôi sẽ chờ xem thể trạng của họ ra sao khi tập luyện. Họ cần tập luyện cùng các đồng đội càng nhiều càng tốt. Mọi cầu thủ đều rất quan trọng ở mùa giải này”.

Guardiola đang gặp khó tại Man City

Trận đấu giữa Sheffield và Man City sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 31/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết