Klopp tới Barcelona, Pep Guardiola trở lại và lời hứa từ 4 ứng viên cho ghế chủ tịch CLB

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 14:05
5 /5 của 3 đánh giá

Sau khi Josep Maria Bartomeu rời khỏi ghế chủ tịch Barcelona, cuộc đua cho vị trí này càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Có ít nhất 4 ứng viên đang cạnh tranh cho chiếc ghế mà Bartomeu để lại và họ cũng có những lời hứa rất hấp dẫn dành cho fan hâm mộ.

Dưới áp lực của dư luận, Bartomeu đã chính thức tuyên bố rời khỏi ghế chủ tịch Barcelona dù cho cuộc bầu cử vị trí này phải tới tháng 3 năm 2021 mới diễn ra. Giờ đây, với việc người đứng đầu gã khổng lồ xứ Catalan từ chức, cái tên tiếp theo ngồi vào “chiếc ghế nóng” ấy là chủ đề rất được quan tâm.

Hiện tại, Carles Tusquets sẽ tạm thời ngồi vào ghế chủ tịch Barcelona, điều hành các công việc tạo CLB cũng như việc trực tiếp điều khiển cuộc bầu cử cho vị trí này vào tháng 3 năm sau. Đang có ít nhất 4 ứng cử viên sáng giá cho ghế chủ tịch đội bóng xứ Catalan và họ cũng dành cho cổ động viên những lời hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

Jordi Farre

Người đầu tiên trong danh sách này là Jordi Farre - một doanh nhân nổi tiếng tại xứ Catalan. Chia sẻ với truyền thông, ông từng khẳng định rằng nếu có thể đắc cử vị trí chủ tịch Barcelona, ông sẽ đưa Jurgen Klopp - HLV đang rất thành công với Liverpool về dẫn dắt đội bóng chủ sân Camp Nou.

Thậm chí, ông cũng nhấn mạnh rằng bản thân mình đã có những trao đổi với HLV người Đức về kế hoạch ấy. Dù vậy, Farre cũng bật mí ông sẽ sẵn sàng giữ Ronald Koeman tại CLB nếu như vị chiến lược gia Hà Lan giúp Barcelona có thành tích tốt trong mùa giải 2020/21.

Farre muốn đưa Klopp về dẫn dắt Barcelona nếu đắc cử chủ tịch tại CLB 

Đặc biệt, với mối quan hệ của mình, Farre tự tin sẽ giúp Barcelona ổn định về tài chính đồng thời tránh khỏi những “mảng tối” về tình hình kinh doanh dưới thời Bartomeu.

Joan Laporta

Laporta không còn xa lạ gì với các fan hâm mộ Barcelona bởi ông từng là cựu chủ tịch đội bóng. Chính người đàn ông này đã mạnh dạn đưa Pep Guardiola lên làm HLV trưởng CLB xứ Catalan, mở ra chu kỳ đại thành công cho đội bóng trong quãng thời gian từ 2009 - 2011.

Theo nguồn tin từ truyền thông, Laporta đang rất sẵn sàng tranh cử chức chủ tịch Barcelona. Nếu thành công, ông khẳng định sẽ làm mọi cách để đưa Pep trở lại dẫn dắt CLB. Ngoài ra, Joan Laporta cũng đồng thời nhấn mạnh ông sẽ tìm cách đưa Xavi Hernandez về làm trợ lý hoặc đóng vai trò quan trọng ở BLĐ đội bóng.

Trong khi Laporte muốn tái ngộ Pep ở Barcelona 

Một điều thuyết phục khác mà Laporte hứa hẹn đó là ông sẽ mang Neymar trở về với sân Camp Nou. Đặc biệt, ứng viên chủ tịch này sẽ trọng dụng những nhân tài ở lò đào tạo La Masia trứ danh như cách ông từng làm trong quá khứ với những: Pique, Puyol, Busquets, Messi, Xavi, Iniesta,...

Victor Font

Trong số các ứng viên cho chiếc ghế chủ tịch Barcelona, Victor Font chính là cái tên hoạt động tích cực nhất với truyền thông. Doanh nhân ở xứ Catalan này muốn thực hiện một chiến dịch có tên là “Si al Futur”, nghĩa là dùng truyền thống của và niềm tự hào của đội bóng để xây dựng CLB và phát triển trong tương lai.

Ứng viên 48 tuổi này muốn đưa Xavi về làm HLV tại Barcelona đồng thời kéo các huyền thoại khác ở đội bóng như: Jordi Cruyff, Pep Guardiola, Carles Puyol về đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong hội đồng quản trị đội bóng.

Bên cạnh đó, ông cũng muốn các huyền thoại của CLB sau khi giải nghệ như: Busquets, Pique, Messi,... sẽ tiếp tục gắn bó cùng Barcelona với những chức trách khác nhau. Đặc biệt, giống như Laporta, Victor Font muốn xây dựng đội chủ sân Camp Nou dựa trên nền tảng là lò đào tạo La Masia trứ danh thay vì các bản hợp đồng đắt giá.

Victor Font muốn sa thải Koeman, đưa về Xavi 

Đáng chú ý, Victor Font từng tuyên bố, trong trường hợp ông đắc cử vị trí chủ tịch, điều đầu tiên ông làm là sa thải Koeman để đưa Xavi trở lại đội bóng bất chấp thành tích mà vị chiến lược gia Hà Lan có được trong mùa giải 2020/21.

Về khía cạnh kinh tế, trong trường hợp đắc cử chủ tịch, Victor Font muốn CLB cắt giảm các giao dịch với bên trung gian mà sẽ thực hiện bán các sản phẩm trực tiếp cho người hâm mộ để đạt được doanh thu lớn hơn. 

Agusti Benedito

So với các ứng viên, Benedito tỏ ra “mờ nhạt” hơn cả. Thông tin duy nhất mà người hâm mộ biết được về người đàn ông này đó là việc ông khẳng định sẽ giữ Ronald Koeman trong vai trò HLV trưởng Barcelona nếu ông đắc cử.

Benedito là ứng viên yếu thế nhất trong số danh sách này 

Người đàn ông 56 tuổi ấy cũng tin rằng Xavi chưa thực sự sẵn sàng để ngồi vào ghế nóng tại Barcelona song ông sẽ để huyền thoại này đảm nhiệm vai trò HLV đội B hoặc trợ lý cho Koeman.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha