Guardiola dành những lời "có cánh" cho Tuchel trước trận chung kết C1

Thứ Sáu, ngày 28/05/2021 - 08:10
5 /5 của 1 đánh giá

Pep Guardiola đánh giá rất cao sức ảnh hưởng của Thomas Tuchel ở Chelsea và tin rằng hệ thống mà HLV người Đức đã xây dựng ở Stamford Bridge là rất khó để đối phó.

Man City sẽ đối đầu Chelsea ở trận chung kết cúp C1 châu Âu mùa giải năm nay. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2:00 rạng sáng ngày 30/5. Đây chính là lần đầu tiên Pep Guardiola thành công trong việc giúp Man City lọt vào tới trận đấu cuối cùng của đấu trường C1. Và trận chung kết tới đây cũng sẽ là cơ hội để HLV người TBN có lần đầu tiên lên ngôi vô địch cúp C1 kể từ năm 2011. 

Lần cuối cùng Pep Guardiola vô địch C1 đã cách đây 10 năm (2011)

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Thomas Tuchel đang có một khởi đầu như mơ ở Stamford Bridge từ khi thay thế Frank Lampard vào tháng 1/2021. Mặc dù vậy vị chiến lược gia 47 tuổi vẫn đang  tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea sau khi bị Leicester đánh bại ở trận chung kết cúp FA. 

Trước cuộc chạm trán ở trận chung kết cúp C1 được tổ chức ở Porto, Guardiola đã dành những lời khen cho dấu ấn chiến thuật của Tuchel ở Chelsea.

“Tại sao Chelsea lại chơi tốt như vậy, bởi vì họ có 3 trung vệ thi đấu gần nhau, 2 tiền vệ trung tâm của họ cũng có sự liên lạc rất tốt. Khoảng cách giữa họ với tiền đạo cắm và 2 cầu thủ còn lại trên hàng công là rất, rất gần nhau. Khi đó khoảng trống trong đội hình gần như là không có”, Guardiola nói với BT Sport.

“Khoảng cách giữa các vị trí ở trục giữa là rất gần nhau và đồng thời 2 wing back (tiền vệ cánh trong sơ đồ 3-4-3) hoạt động rất rộng. Đó là lý do họ có thể gây áp lực cho bạn trên diện rộng và họ cũng sở hữu những cầu thủ giỏi ở tuyến giữa. Đó là lý do khiến bạn gặp khó khăn với những đối thủ muốn sở hữu bóng và muốn chơi với trái bóng. Chúng tôi đã cố gắng thực hiện điều đó từ ngày đầu tiên”

Guardiola thừa nhận Chelsea của Tuchel là một thử thách thực sự 

Khi được hỏi về sức ảnh hưởng của Tuchel ở Chelsea, Guardiola đáp: “Tôi nghĩ là vô cùng lớn”

“Khi tôi xem trận đấu đầu tiên của Tuchel ở Chelsea, đó là trận hòa Wolves, tôi đã thấy những dấu ấn của ông ấy. Đó là trạng thái tâm lý mà tôi đã trải qua khi Tuchel còn làm việc ở Mainz và Dortmund. Tôi đã biết rằng Tuchel sẽ tái hiện được những gì đã từng làm ở Đức và sẽ thành công ở Chelsea”, Guardiola nói thêm.

Video highlight Man City vs Everton - Vòng 38 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết