De Gea lên tiếng sau màn trình diễn siêu tệ ở chung kết Europa League

Thứ Sáu, ngày 28/05/2021 - 07:18
3.3 /5 của 4 đánh giá

Sau màn trình diễn gây tranh cãi ở trận chung kết Europa League, thủ thành David de Gea đã lên tiếng cảm ơn những người đã ủng hộ mình và hứa sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

David de Gea mới trải qua một trong những trận đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp. Anh không thể cản phá được cú sút từ chấm 11m nào trong 11 lượt sút luân lưu trước Villarreal ở trận chung kết Europa League 2020/2021. Không những thế, thủ môn người Tây Ban Nha đã trở thành “tội đồ” khi đá hỏng quả penalty quyết định khiến Quỷ đỏ nhìn chiếc cúp rơi vào tay đối thủ.

De Gea thất bại toàn tập trên loạt đá luân lưu căng não

Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn khi thống kê cho thấy kể từ năm 2016 tới nay, thủ thành này đã thất bại trong cả 35 lần cân não với cầu thủ đối phương từ chấm 11m. hơn nữa, De Gea còn phớt lờ chỉ đạo từ 2 HLV thủ môn của MU là Richard Hartis và Craig Mawson trước loạt sút luân lưu về chỉ dẫn hướng sút của từng cầu thủ Villarreal.

Sau trận đấu, De Gea hứng chịu muôn vàn chỉ trích từ phía truyền thông và người hâm mộ. Tuy nhiên bên cạnh búa rìu dư luận anh vẫn còn đó những sự an ủi của những người đồng đội, ban huấn luyện và Sir Alex Ferguson.

→ Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Mới nhất, De Gea đã gửi lời cảm ơn đều những người đã bên cạnh anh trong lúc khó khăn này. Anh hứa sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai.

De Gea gửi lời cảm ơn đến những người đã ủng hộ mình

“Hãy đứng lên từ chỗ gục ngã. Hãy rút ra những bài học kinh nghiệm, chiến đấu một lần nữa và giành chiến thắng. Xin cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi”, De Gea viết lên trang cá nhân. Đi kèm với dòng trạng thái là bức ảnh Sir Alex đang chia buồn cùng De Gea trên đường vào sân.

Không chỉ có Sir Alex, HLV trưởng của MU – Solskjaer cũng lên tiếng bảo vệ cậu học trò: “Bạn phải chấp nhận mọi hoàn cảnh. ý nghĩ thay thủ môn cũng đã thoáng qua đầu tôi. Nhưng tôi vẫn quyết định tin vào De Gea và để anh ấy chơi trọn vẹn”

→ Xem thêm: Kết quả cup C2

Trong sự nghiệp, De Gea cứu được 11 quả penalty, nhưng chỉ 5 lần thành công trong màu áo MU. Một thành tích khá tệ với một thủ môn hàng đầu thế giới. Tuy nhiên bù lại, phản xạ từ những cú sút xa và cảm quan về không gian của thủ thành người Tây Ban Nha lại khá ấn tượng.

Video highlights Villarreal vs MU - Chung kết Europa League:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.