Hà Nội FC còn đủ sức cạnh tranh cho ngôi vô địch?

Thứ Ba, ngày 08/09/2020 - 15:17
4.7 /5 của 3 đánh giá

Là đội bóng sừng sỏ và có tiềm lực của V-League, và 5 lần xưng bá ở đấu trường này kể từ năm 2009, nhưng liệu ở mùa bóng năm nay Hà Nội FC sẽ có thể làm được điều tương tự.

Một trong những đại gia hàng đầu của V-League nếu không muốn nói là số 1 của giải VĐQG ở thời điểm hiện tại, Hà Nội FC luôn được NHM tin tưởng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của mùa giải năm nay cho dù bước khởi đầu vẫn còn nhiều chuệch choạc.

Với một đội hình với đầy đủ các hảo thủ của ĐTQG, và tiềm lực tài chính vững mạnh, Hà Nội FC luôn là một trong ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của V-League, tuy nhiên, mùa bóng 2020 lại là một câu chuyện rất khác.

Hãy bắt đầu từ việc do không nắm rõ quy định về đào tạo bóng đá trẻ, nên dù đã có được 2 danh hiệu quốc nội, Hà Nội FC vẫn phải ngậm ngùi bỏ lỡ tấm vé tham dự AFC Cup 2020 vào tay của CLB TP Hồ Chí MinhThan Quảng Ninh.

Hà Nội FC mất suất dự AFC Cup sau mùa bóng năm ngoái vì hệ thống đào tạo trẻ chưa ổn

Sự việc này đã phần nào khiến cho tâm lý của các cầu thủ Hà Nội FC không được ổn định, và dẫu việc không phải trải mình, căng sức thi đấu trên nhiều đấu trường như mùa giải trước, đội bóng thủ đô vẫn không có được kết quả tốt nhất.

Cho đến thời điểm này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chỉ đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 18 điểm sau 11 trận và kém 5 điểm so với đội đầu bảng Sài Gòn FC.

Có thể thấy ngay được vấn đề của Hà Nội FC chính là việc hàng thủ đang thiếu đi những trụ cột quan trọng nhất đó là Duy Mạnh và Đình Trọng, cả hai đều sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải vì những chấn thương nặng, thậm chí Đình Trọng còn đang phải mất nhiều lần phẫu thuật và từng bị đặt dấu hỏi về khả năng trở lại chơi bóng đỉnh cao.

Bên cạnh 2 cái tên này, một loạt cầu thủ khác của đội bóng cũng gặp những chấn thương khác nhau khiến cho đội hình của đội bóng thủ đô trở nên què quặt và chỉ còn khoảng đúng hơn 12 cầu thủ lành lặn, đây là bài toán quá khó để giải quyết cho bất kỳ một huấn luyện viên nào.

Thiếu vắng Duy Mạnh và Đình Trọng là những sự mất mát lớn của Hà Nội FC

Văn Hậu cũng là một trong những cái tên đã vắng mặt ở lượt đi của Hà Nội FC khi thi đấu ở SC Heerenveen tuy nhiên anh đã sẵn sàng trở lại ở giai đoạn lượt về.

Không chỉ có vấn đề về lực lượng, lối chơi tấn công của Hà Nội FC cũng đang gặp vấn đề, mà nhân tố chính là Quang Hải.

Suốt từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, bên cạnh việc không nổ súng và mới chỉ có một đường kiến tạo, cầu thủ này còn vướng vào những scandal bên ngoài sân cỏ, làm giảm đi hiệu quả thi đấu mà tiền vệ này vốn có.

Quang Hải là ngòi nổ chính trong những đợt lên bóng của Hà Nội FC, nhưng sau một thời gian liên tục cày ải, anh đã có phần bị quá tải và “chán bóng”, chỉ khi nào lấy lại được động lực thi đấu tốt nhất, tiền vệ này mới có thể thực sự trở lại với chính mình.

Quang Hải chưa có được phong độ cao nhất ở mùa bóng năm nay

Rimario phải là người lĩnh xướng hàng công của Hà Nội FC mùa này, với sự vượt trội về thể hình và anh cùng với Văn Quyết hay Hùng Dũng là những điểm sáng hiếm hoi của đội bóng thủ đô, và phần nào đó, CLB này đã thể hiện được bản lĩnh của mình trong chiến thắng 3-0 trước CLB TP Hồ Chí Minh để gỡ lại một chút hình ảnh của đội bóng đương kim vô địch.

Trong thời gian các trận đấu phải tạm hoãn vị Covid-19, đây là thời điểm đủ tốt để các thành viên của Hà Nội FC lấy lại năng lượng cũng như có được những sự chuẩn bị đủ tốt trước khi bứt tốc ở giai đoạn 2 của mùa bóng năm nay.

5 điểm không phải là một khoảng cách quá khó để san lấp và nên nhớ, Hà Nội FC cũng không thường xuyên có được những khởi đầu quá tốt trước khi lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam