“Vạ miệng” với ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn lâm cảnh tiến thoái lưỡng nan

Thứ Ba, ngày 08/09/2020 - 10:08
2.8 /5 của 21 đánh giá

Việc tuyên bố sẽ chơi cho ĐT CH Czech và từ chối ĐT Việt Nam trước khi trận đấu gặp ĐT Scotland diễn ra khiến giờ đây, thủ môn Filip Nguyễn đang lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

3 ngày vừa qua có thể xem là chưa từng có trong sự nghiệp của Filip Nguyễn. Từ một thủ môn chẳng được đoái hoài ở ĐT CH Czech, từ một thủ môn còn đang nỗ lực để khoác áo ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn bất ngờ được đứng giữa 2 sự chọn lựa. Hoặc anh sẽ lên ĐT CH Czech theo lệnh triệu tập gấp gáp và hy vọng mình được ra sân thi đấu. Hoặc anh sẽ trung thành với giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam.

Thục tế, thủ môn 28 tuổi có thể chờ đợi thêm 1 ngày để xem ở trận đấu gặp Scotland mình có được vào sân thi đấu hay không trước khi đưa ra quyết định sau cùng của mình. Nhưng Filip Nguyễn lại sớm đưa ra tuyên bố sẽ tìm mọi cách để chơi cho CH Czech sau lần tập trung này và cùng với đó là từ chối ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn thông báo chọn Czech, từ chối ĐT Việt Nam

Đó có thể xem là một quyết định rất vội vàng trong một thời điểm mà chính anh đang dao động giữa 2 ngả đường. Nhất là khi đối chiếu với quãng thời gian lên đến 3 năm, Filip Nguyễn cùng gia đình đã kiên nhẫn để tìm kiếm cơ hội lên đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn sau cùng không được thi đấu một phút nào. Ales Mandous - người bằng tuổi với anh thi đấu toàn bộ thời lượng trận đấu. Thực tế về lý thuyết, điều đó giúp cho Filip Nguyễn vẫn có đủ điều kiện để tiếp tục hy vọng sẽ chơi cho CH Czech, hoặc trở lại với phương án đợi có quốc tịch Việt Nam và thi đấu cho ĐT Việt Nam. Nhưng cần nói rằng, con đường lên ĐT Việt Nam không còn chỉ là câu chuyện liên quan đến thủ tục giấy tờ nhập tịch.

Việc Filip Nguyễn và bố của anh liên tục tuyên bố không khoác áo ĐT Việt Nam đã động chạm vào tự ái của người hâm mộ Việt Nam và VFF. Và ngay cả khi có được quốc tịch Việt Nam, những nghi ngờ về sự cống hiến tuyệt đối của Filip Nguyễn sẽ đeo bám thủ môn này.

Filip Nguyễn khó có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

Đường lui khó khăn, đường tiến của Filip Nguyễn cũng gồ ghề. Ngay cả khi CH Czech chỉ dùng một đội hình “chữa cháy” thì thủ môn Việt kiều cũng chẳng có cơ hội nào. Do đó, khi đội hình chính trở lại, khả năng cạnh tranh để lên ĐT CH Czech của Filip Nguyễn còn ít ỏi hơn nữa.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam