Hà Nội FC: Khốn đốn cũng bởi một chữ “Tây”

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 09:47
2.3 /5 của 6 đánh giá

Một trong những lý do khiến Hà Nội FC sa sút chính là bởi chất lượng ngoại binh. Nếu như trước đây họ được biết đến với sự khôn khéo trong việc tuyển chọn ngoại binh thì bây giờ đó chính là vấn đề lớn nhất.

Trong những năm trước đây, Hà Nội FC được đánh giá cao khi tuyển chọn được những ngoại binh chất lượng. Trong đó tiêu biểu là Cristiano, Gonzalo, Oseni, Omar hay Samson. Điều quan trọng những cái tên này không mất quá nhiều thời gian để hòa vào lối chơi chung của đội bóng thủ đô.

Tuy nhiên cho đến V.League 2021, khi mọi trật tự bị đảo lộn thì câu chuyện ngoại binh của Hà Nội FC cũng không nằm ngoài quy luật. Đội bóng thủ đô mang về bộ đôi được kỳ vọng Bruno và Geovane. 2 cái tên này đều thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Viettel và Sài Gòn ở mùa giải 2019.

Bruno dính chấn thương và mới chỉ ghi được 2 bàn

Bruno sinh năm 1993, được đánh giá là mẫu trung phong toàn diện nhờ yếu tố thể hình, tốc độ, sự khéo léo và khả năng thích nghi với các sơ đồ chiến thuật. Anh được kỳ vọng sẽ là cặp bài trùng cùng với Geovane Magno nhằm tăng cường sức mạnh và hiệu quả nơi hàng công của đội bóng áo tím.

Tuy nhiên cho đến thời điểm này những đóng góp của 2 ngoại binh này sau 10 vòng đấu là không thực sự đáng kể. Tính tới thời điểm hiện tại, Bruno mới chỉ ghi 2 bàn thắng trong 5 trận đấu. 5 trận còn lại cầu thủ sinh năm 1993 phải ngồi ngoài vì chấn thương.

CLB Hà Nội, Bruno sẽ nhận mức lương khoảng 11.000 USD/tháng. Tuy nhiên số tiền mà đội bóng thủ đô dành cho anh là quá cao so với đóng góp thực tế. Nhiều người hâm mộ còn cho rằng đoàn quân áo tím đang "hớ" nặng trong thương vụ này.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Với trường hợp của Geovane, tiền vệ sinh năm 1994 cũng thi đấu rất kém ấn tượng. Anh bị hạn chế rất nhiều về khả năng chơi bóng, tự do xoay sở.

Trong màu áo Sài Gòn, Geovane có thể chơi tự do ở phía trên hàng tiền vệ, thỏa sức sáng tạo và thoải mái dứt điểm. Tuy nhiên ở Hà Nội, anh phải chơi quay lưng hay di chuyển liên tục. Hơn nữa trong màu áo đội bóng áo tím, tiền vệ sinh năm 1994 đôi khi còn thi đấu đè vị trí với Quang Hải.

Cả hai cầu thủ này đều có thiên hướng chơi tự do, sáng tạo và xâm nhập vùng phía trước vòng cấm để dứt điểm. Rất nhiều yếu tố khiến Geovane phát huy khả năng của bản thân khi còn thi đấu cho Sài Gòn.

Ngoài trường hợp của Bruno và Geovane, Moses cũng đang là vấn đề đau đầu của Hà Nội. Cầu thủ người Uganda đang có dấu hiệu xuống sức rõ ràng sau thời gian phải cày ải liên tục trong 4 mùa giải vừa qua. Hồi đầu mùa, Moses đã phải bỏ lỡ 2 vòng đấu đầu tiên do chấn thương. Điều này phần nào dẫn đến 2 trận thua trước Nam Định và B.Bình Dương.

Geovane vẫn đang loay hoay tìm sự hòa nhập ở Hà Nội FC

Các ngoại binh thi đấu kém ấn tượng ở mùa giải này một phần vì chất lượng của đội ngũ y tế của Hà Nội. Vấn đề chấn thương là tổng hòa của quá trình rèn thể lực, giáo án tập luyện, dinh dưỡng và cả may mắn, nhưng y tế cũng đóng góp một vai trò nhất định. Tiểu sử chấn thương của các cầu thủ đội bóng thủ đô cũng đang một ngày dài hơn. Bản thân Geovane cũng phải nghỉ 2 trận đấu do dính chấn thương cơ đùi.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nhiều khả năng trong vài ngày tới HLV Hoàng Văn Phúc sẽ nói lời chia tay với Hà Nội FC sau hơn 2 tuần dẫn dắt để nhường chỗ cho HLV người Hàn Quốc - Park Choong Kyun. Bên cạnh nhiệm vụ đưa con tàu đắm Hà Nội FC về quỹ đạo thì việc tìm lại bản năng sát thủ cho 2 chân sút ngoại Bruno và Geovane cũng mục tiêu hàng đầu đầu. Cả 2 ngoại binh này đều còn hơn 1 năm trong hợp đồng, bên Hà Nội FC không muốn lãng phí số tiền hàng tỉ đồng đã chi ra.

Cần phải nói rằng sự đi xuống của Hà Nội FC đã bắt đầu từ mùa giải trước. Sang đến mùa này, mọi thứ đều chống lại đội chủ sân Hàng Đẫy. Các trụ cột của họ tiếp tục dính những chấn thương nghiêm trọng. Các CĐV Hà Nội FC giờ chỉ có thể hy vọng với nền tảng vững chắc của mình, đội bóng Thủ đô sẽ trở lại với những chiến thắng quen thuộc sớm nhất có thể.

Video highlights HAGL - Hà Nội FC V.League vòng 10:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam