Xuân Trường rơi nước mắt và giá trị niềm tin nơi Kiatisak

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 15:34
2.9 /5 của 10 đánh giá

Xuân Trường rơi nước mắt sau chiến thắng của HAGL trước Hà Nội FC ở vòng 10 V.League. Hơn ai hết, HLV Kiatisak hiểu rõ những giọt nước mắt này, bởi Zico Thái là người trao gửi niềm tin nơi cậu học trò.

Vòng 10 V.League, HAGL đánh bại Hà Nội FC với tỉ số tối thiểu 1-0 ngay trên sân nhà Pleiku. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng phố Núi trước Hà Nội FC sau 4 năm ở đấu trường V.League. Đây cũng là lời khẳng định đanh thép cho vị thế của HAGL ở mùa giải năm nay. Họ vẫn đang hiên ngang đứng đầu bảng xếp hạng với 25 điểm, trong đó có 8 chiến thắng, 1 trận hòa và mới chỉ để thua duy nhất 1 trận.

Dù vậy, hình ảnh đọng lại nhiều cảm xúc nhất sau màn đại chiến được mong chờ nhất này lại thuộc về người hùng của trận đấu: Lương Xuân Trường. Đội trưởng của HAGL là người ghi bàn duy nhất với cú sút xa tuyệt đẹp ở cự ly 25m, cũng là người ngồi trong cabin bật khóc nức nở khi trọng tài thổi còi kết thúc.

Xuân Trường bật khóc nức nở sau trận đấu

Lần đầu tiên ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, người hâm mộ thấy Xuân Trường khóc. Xuân Trường nghĩ gì trong khoảnh khắc ấy? Không ai biết. Nhưng rõ ràng, tiền vệ của HAGL đã xúc động. Có thể xúc động vì chiến thắng nghẹt thở trước nỗi ám ảnh mang tên Hà Nội FC, hoặc cũng có thể vì đã quá lâu rồi, anh mới ghi bàn trở lại.

1032 là số ngày Xuân Trường chờ đợi để có được bàn thắng tiếp theo cho HAGL ở V.League. Lần gần nhất anh lập công cho đội chủ sân Pleiku đã là từ trận gặp Thanh Hoá ở V.League 2019. Đó là quãng thời gian quá lâu cho một ngôi sao của HAGL lẫn ĐT Việt Nam.

Xuân Trường ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Hơn 2 năm qua là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với Xuân Trường. Từng là thủ lĩnh của U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích lịch sử tại Thường Châu, song những chấn thương đã khiến tầm quan trọng của Xuân Trường ở các giải đấu quan trọng giảm sút rõ rệt. 

Không còn là nhân tố không thể thiếu của ĐT Việt Nam, cầu thủ gốc Tuyên Quang còn ít được thi đấu ở cấp CLB. Chuyển tới Buriram United của Thai League với nhiều kỳ vọng có thể vượt ngưỡng sự nghiệp, Xuân Trường lại làm quen với ghế dự bị nhiều hơn là mặt cỏ. Đến khi rời Thái Lan, vận rủi đổ ập xuống khi Xuân Trường đứt dây chằng đầu gối trong đợt tập trung ĐT Việt Nam vào tháng 10/2019.

Từ đó, sự nghiệp của Xuân Trường lao dốc. Cho đến khi HLV Kiatisak xuất hiện. Chiến lược gia người Thái Lan nâng tầm rất nhiều cầu thủ của HAGL, trong đó có Xuân Trường. Nhưng quan trọng hơn cả, Kiatisak đặt trọn niềm tin vào chân sút sinh năm 1995.

>> Xem thêm: Kết quả V League

Bất chấp những nghi ngờ, Kiatisak vẫn tin tưởng Xuân Trường vô điều kiện, thậm chí giao cho anh chiếc băng thủ quân của đội bóng. Dù tuyên bố HAGL có tới 4 đội trưởng, nhưng khi Xuân Trường có mặt trên sân, anh là người được ưu tiên đeo tấm băng này. Ngoại trừ trận đấu HAGL gặp Nam Định, bởi hôm đó là sinh nhật Văn Toàn.

Những vòng đấu đầu tiên, Xuân Trường chưa thể tìm lại cảm giác bóng tốt nhất và thi đấu không mấy ấn tượng. Anh từng bị thay ra giữa chừng trong trận thua Sài Gòn FC ngày ra quân và nhận không ít tiếng huýt sáo cũng như cười chê trong chiến thắng trước Viettel ở vòng 5.

Song cách đối xử của Kiatisak với Xuân Trường vẫn trước sau như một. Thuyền trưởng HAGL thường xuyên khẳng định Xuân Trường là "cầu thủ chìa khoá của HAGL" và không tiếc lời khen ngợi cậu học trò sau mỗi trận. 

mang về chiến thắng quý giá cho HAGL

Nếu Xuân Trường chơi không tốt, hệ thống của HAGL không thể vận hành trơn tru và giành chiến thắng tới 6 trận liên tiếp. Không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn, Xuân Trường còn là điểm tựa tinh thần của cả đội. Trước trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V.League, Xuân Trường đã có mặt ở đường hầm để động viên và "thổi lửa" cho các đồng đội, khi anh dính án treo giò và chỉ có thể ngồi trên khán đài theo dõi. 

Với một cầu thủ từng bị đứt dây chằng đầu gối như Xuân Trường, việc trở lại thi đấu với phong độ như hồi đỉnh cao là rất khó và mất rất nhiều thời gian. Nhưng tuyệt phẩm vào lưới Hà Nội FC cho thấy, Xuân Trường có thể làm được và hình bóng của một tiền vệ trung tâm hàng đầu Việt Nam đã dần trở lại. 

Niềm tin của Kiatisak chính là thứ "vũ khí" giúp Xuân Trường đạt được điều đó. Trong nhiều năm qua, niềm tin là thứ mà Xuân Trường khao khát nhất. Và giờ đây, niềm tin của Kiatisak đã được đền đáp xứng đáng.

Niềm tin Kiatisak đặt vào Xuân Trường là đúng đắn

Xuân Trường tìm lại chính mình không chỉ đem lại lợi ích cho HAGL, mà còn là tín hiệu vui đối với HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam, nhất là khi chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang đến rất gần.

Video highlights HAGL - Hà Nội FC V.League vòng 10:

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.