Hà Nội FC lập kỷ lục bóng đá Việt Nam sau lễ trao giải QBV

Thứ Tư, ngày 27/05/2020 - 14:08
2.2 /5 của 4 đánh giá

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam không chỉ là nơi tôn vinh Hùng Dũng hay Văn Hậu với các giải thưởng cao quý giành được mà Hà Nội FC cũng lập kỷ lục đáng nhớ sau gala nói trên.

Vào tối ngày 26/5, gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 đã diễn ra. Theo đó, danh hiệu được mong chờ là “Quả bóng vàng” dành cho nam đã thuộc về tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trong khi người đồng đội của anh là Đoàn Văn Hậu sở hữu giải thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”.

Với các thành tích kể trên cộng thêm việc Pape Omar nhận giải “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất”, Hà Nội FC đã tạo nên kỷ lục mới của bóng đá Việt Nam. Theo đó, họ là CLB đầu tiên có 2 lần sở hat-trick danh hiệu ở lễ trao giải Quả bóng vàng. Năm 2018, đại diện thủ đô cũng từng có được vinh dự này và xa hơn SLNA là đội bóng lần đầu đạt được thành tích ấy vào năm 2011.

Giờ đây, sau khi Hùng Dũng, Văn Hậu cùng Pape Omar được vinh danh vào tối 26/5, Hà Nội FC đã chính thức vượt mặt đại diện xứ Nghệ về số lần có được 3 danh hiệu trong lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam. Đáng chú ý, Hùng Dũng cũng trở thành cầu thủ thứ 4 của Hà Nội FC giành giải thưởng cao quý nhất cho một cầu thủ bóng đá tại mảnh đất hình chữ S.

Hùng Dũng trở thành cầu thủ thứ 4 của Hà Nội FC giành QBV Việt Nam

Tính từ năm 1995 – thời điểm mà giải thưởng nói trên ra đời, chỉ có một CLB khác sở hữu vinh dự có được nhiều Quả bóng vàng như vậy, đó là SLNA. Tuy nhiên, dù có 5 danh hiệu ấy nhưng đội chủ sân Vinh chỉ có 3 người được vinh danh là Lê Công Vinh (2004,2006,2007), Võ Văn Hạnh (2001) và Phạm Văn Quyến (2003).

Trong khi đó, trước Hùng Dũng, những Dương Hồng Sơn (2008), Phạm Thành Lương (2014,2016) và Quang Hải (2018) đã mang vinh quang về cho đại diện thủ đô. Tại V-League 2020, người hâm mộ vì thế cũng sẽ được chứng kiến điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi một CLB sở hữu tới 3 cầu thủ có đến 4 Quả bóng vàng, nếu như Thành Lương, Quang Hải và Hùng Dũng cùng ra sân cho Hà Nội FC.

Hà Nội FC lập kỷ lục bóng đá Việt Nam 

Rõ ràng, đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn cho thấy sức mạnh của mình tại Việt Nam khi sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc hàng đầu quốc gia.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam