Hà Nội FC thoát án phạt dù hành xử thiếu chuyên nghiệp

Thứ Hai, ngày 29/06/2020 - 11:54
5 /5 của 1 đánh giá

Các cầu thủ Hà Nội FC đã nổi nóng trong tình huống Tuấn Anh bị đối xử thiếu tôn trọng. Dù hành động của các cầu thủ Hà Nội FC cũng là thiếu chuyên nghiệp, song VFF quyết định không đưa ra án phạt.

Ở khoảng thời gian cuối trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội FC, cầu thủ đội khách là Nguyễn Tuấn Anh bị đau. Ngay lập tức, các nhân viên bê cáng đã xuất hiện trên sân dù chưa có hiệu lệnh từ trọng tài chính cũng như việc các nhân viên y tế chăm sóc và kiểm tra qua cho cầu thủ của đại diện thủ đô. Điều này khiến cho nhiều cái tên bên phía Hà Nội FC cảm thấy phẫn nộ.

Thành Lương là người đầu tiên lao vào có ý kiến với đội ngũ bê cáng trước khi Quang Hải cũng tham gia vào tranh cãi này. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1997 còn chỉ thẳng mặt một nhân viên bê cáng vì hành động thiếu tôn trọng đồng đội của anh.

Quang Hải và Thành Lương phản ứng gay gắt với đội bê cáng trên sân Gò Đậu

HLV Chu Đình Nghiêm và các thành viên ban huấn luyện đội bóng Thủ đô cũng vào sân phản ứng gay gắt với đội khiêng cáng. Các cầu thủ Bình Dương lao vào bảo vệ đội khiêng cáng, dẫn đến tình huống hỗn loạn trên sân.

Với vụ việc trên, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: "Giám sát trận đấu đã báo cáo những tình tiết không liên quan đến chuyên môn, gồm những việc bên lề sân cỏ như an ninh trận đấu hoặc là hành vi của đội khiêng cáng của ban tổ chức sân Bình Dương. Sau đó, VPF sẽ xem xét mức độ vi phạm rồi gửi cho VFF, giống như cảnh vỡ sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh".

Trong khi đó, Ban kỷ luật VFF chưa nhận được hồ sơ báo cáo của vụ việc này. "Chúng tôi chưa nhận được hồ sơ vụ việc đó. VPF còn phải họp, mổ băng hình, đánh giá rồi mới chuyển cho VFF", Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo VPF tiết lộ vụ việc này chỉ nhắc nhở cầu thủ, ban huấn luyện Hà Nội FC vì lao vào sân mà không được phép. Bên cạnh đó, VPF cũng nhắc nhở ban tổ chức CLB Bình Dương sau hành động của đội khiêng cáng khiến thành viên Hà Nội FC bức xúc.

Hà Nội FC chỉ bị nhắc nhở

Còn với Tuấn Anh, cầu thủ bị chấn thương trong vụ việc trên, theo kết quả kiểm tra bị: Dập rách kẽ dọc đầu dưới dây chằng chéo trước; Phù dây chằng chéo sau và phù dây chằng bên trong; Dập rách sừng sau sụn chêm trong độ II; Dập sừng trước và sừng sau sụn chêm ngoài đội I. Đánh giá sơ bộ, Tuấn Anh sẽ phải nghỉ 4-5 tuần.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam