Hà Nội FC có hóa giải được nỗi ám ảnh mang tên Thiên Trường?

Thứ Sáu, ngày 15/01/2021 - 15:09
5 /5 của 1 đánh giá

Dù là một trong những CLB hàng đầu tại V.League song sân Thiên Trường luôn là nơi “đi dễ, khó về” với Hà Nội FC. Trận đấu vào chiều nay (15/1) sẽ lại là một thử thách với đại diện thủ đô.

Xét về chất lượng đội hình cũng như tầm vóc ở bản đồ bóng đá Việt Nam, Hà Nội FC vượt trội hơn hẳn so với Nam Định. Theo thống kê, trong giai đoạn từ 2010 - 2020, đại diện thủ đô giành được tổng cộng 522 điểm tại V.League - con số cao nhất của một đội bóng. Trong khi ấy, Nam Định chỉ có 73 điểm, ít hơn rất nhiều so với đối thủ.

Hà Nội có 153 trận thắng, 66 trận hòa và 52 trận thua sau từng ấy năm ở V.League. Con số ấy của đội bóng thành Nam là 18 thắng, 19 hòa và 33 thua sau 3 năm chơi chuyên nghiệp.

Khác biệt to lớn là vậy nhưng sân Thiên Trường của Nam Định luôn là nơi đi dễ, khó về với đại diện thủ đô. Cụ thể, trong 4 lần gần nhất làm khách tại đây, Hà Nội FC không tạo ra được sự áp đảo khi thua 1, hòa 1 và thắng 2.

Sân Thiên Trường luôn là nơi ám ảnh với Hà Nội FC 

Ở mùa giải đầu tiên Nam Định lên chơi tại V.League, dù thất bại 0-2 trên sân Hàng Đẫy nhưng khi tiếp đón Hà Nội FC trên sân Thiên Trường, đội bóng này đã có trận hòa kịch tính 3-3. Một năm sau, Hà Nội FC có 2 lần làm khách trên sân đấu này.

Kết quả, cả 2 lần đó họ đều ra về với những thất bại cay đắng. Cũng trong năm 2019, ở trận đấu cúp giữa 2 CLB khi diễn ra tại Thiên Trường, Hà Nội FC phải rất vất vả mới có màn lội ngược dòng 4-3 trước đối thủ.

Thậm chí, hơn 10 năm về trước, Hà Nội FC cũng phải rất vất vả mỗi khi chạm trán Nam Định trên sân khách. Ở V.League 2009, họ chia điểm 1-1 và một năm sau cũng chỉ thắng tối thiểu 1-0.

Vì thế, đội bóng thủ đô đang rất cần hóa giải điều này để giành 3 điểm ngày ra quân 

Rõ ràng, dù rất khác nhau về đẳng cấp cũng như danh hiệu giành được tại Việt Nam song Thiên Trường luôn là nơi đi dễ, khó về với Hà Nội FC. Trận đấu vào chiều ngày 15/1 trong ngày khai màn V.League 2021 cũng sẽ là một thử thách khó dành cho đội bóng này. 

Tuy nhiên, với tinh thần đang lên cao cộng thêm dàn hào thủ chất lượng, đại diện thủ đô vẫn được tin tưởng sẽ đánh bại đối thủ, qua đó hóa giải nỗi ám ảnh mang tên Thiên Trường.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam