Lee Nguyễn không được khoác áo số 10 ở TP.HCM

Thứ Sáu, ngày 15/01/2021 - 12:10
4.2 /5 của 3 đánh giá

Theo danh sách số áo thi đấu ở giai đoạn 1 V.League do CLB TP.HCM mới công bố gần đây, ngôi sao được chờ đợi nhất, Lee Nguyễn đã không được khoác áo số 10.

Hôm qua, TP.HCM đã công bố danh sách và số áo thi đấu ở giai đoạn 1 V.League 2021. Cái tên Lee Nguyễn đương nhiên nhận được sự quan tâm nhiều hơn cả. Cầu thủ nội binh hưởng lương cao nhất lịch sử V.League (gần 1 tỷ đồng/tháng) sẽ mặc áo số 24.

Nhiều người tỏ ra thất vọng khi Lee Nguyễn không mặc áo số 10 – số áo mang tính nhạc trưởng của CLB. Tuy nhiên, số áo 24 vốn dĩ rất quen thuộc đối với Lee Nguyễn. Anh đã sử dụng số áo này trong 9 năm ở Mỹ trong màu áo New England Revolution và Los Angeles FC, từ mùa giải 2011/12 đến 2019/20 trước khi đổi sang áo số 42 khi trở lại New England Revolution.

Lee Nguyễn có thời gian dài mặc áo số 24

Số áo này cũng đánh đấu sự nghiệp đỉnh cao của Lee Nguyễn. Sau khi rời Việt Nam một cách rất cay đắng, Lee Nguyễn đã khẳng định được tên tuổi của mình ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS). 54 bàn thắng, 58 đường kiến tạo trong 239 trận chơi tại giải Nhà nghề Mỹ đủ để chứng minh giá trị của anh.

Do phải thực hiện quá trình cách ly kéo dài 14 ngày nên Lee Nguyễn chỉ có thể ra sân kể từ vòng 2 V.League, khi TP.HCM tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 24/1. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm anh mới trở lại Việt Nam. 10 năm trước, Lee Nguyễn khởi đầu ấn tượng tại HAGL. Nhưng ngay khi Kiatisak xuất hiện, Lee Nguyễn lập tức bị đẩy lên băng ghế dự bị ở 2 trận liên tiếp đầu mùa.

Bất mãn trước cách “Zico Thái” sử dụng mình, Lee Nguyễn đã phản ứng gay gắt và to tiếng với ông thầy Thái Lan sau đó.

Lee Nguyễn đang trong thời gian cách ly tại TP.HCM

Đến mức, Lee Nguyễn từng tuyên bố thẳng: "Nếu anh không thích tôi sẽ ra đi. Tôi sẽ đi nhưng sẽ không bao giờ xin lỗi anh" trước khi xách ba lô rời Hàm Rồng, chấp nhận phần thua trong cuộc đối đầu mà CLB HAGL đã chọn bảo vệ biểu tượng Kiatisak. Đó cũng là lý do khi cả Lee Nguyễn và Kiatisak trở lại V.League, người ta lại thấy mùa giải 2021 đáng chờ đợi đến như vậy.

Trở lại với TP.HCM, số áo 10 do Phi Sơn để lại đã được tiền đạo Hồ Tuấn Tài kế thừa. Một trong những cái tên rất đáng chú ý khác của TP.HCM là tiền vệ trẻ Phan Thanh Hậu, người đến theo dạng cho mượn từ HAGL, được HLV Mano Polking tin tưởng trao áo số 6.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam